Cách sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà nhanh, gọn, hiệu quả

Cách sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà nhanh, gọn, hiệu quả
Ngày đăng: 20/10/2022 08:49 AM

    Mụn ẩn là một trong những lí do khiến nhiều chị em tự ti vào khuôn mặt của mình. Có nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau có thể giải quyết vấn đề này. Trong bài viết này, Lapia sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà để làn da luôn trắng sáng, mịn màng.

    Retinol là gì?

    Là mỹ phẩm làm đẹp quen thuộc, bạn có hiểu rõ retinol là gì?

    Giới thiệu về retinol

    Retinol là sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài có chứa vitamin A, tác dụng chính của retinol là trung hòa các gốc tự do gây tổn thương tế bào collagen trong da.
    Sau khi thẩm thấu và tái sinh tế bào, retinol sẽ giúp làn da được cải thiện đáng kể và giúp da kháng khuẩn. 

    Sản phẩm retinol

    Sản phẩm retinol

    Công dụng của retinol

    Tác dụng chống lão hóa da: Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm và chống nắng thì retinol còn giúp tăng cường collagen cho da. Nhờ đó mà làn da luôn được trẻ hóa, mọi vấn đề như nám, tàn nhang, sạm,... đều được giảm thiểu vô cùng hiệu quả, giúp mọi người có làn da tươi trẻ hơn.

    Cải thiện mụn và lỗ chân lông: Một trong những tác dụng đáng được kể đến của retinol là khả năng trị mụn vô cùng tốt. Mọi bụi bẩn, da chết dưới lỗ chân lông sẽ được làm thông thoáng để ngăn ngừa mụn. Hơn thế nữa, sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà nói chung và các loại mụn khác nói riêng còn giúp làn da của bạn trở nên căng mịn, sáng bóng.

    Hình ảnh trước và sau khi kiên trì sử dụng retinol

    Hình ảnh trước và sau khi kiên trì sử dụng retinol

    >>> Xem thêm: Trị mụn bằng AHA và BHA

    Cách sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà

    Để sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà được hiệu quả nhất, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách dùng retinol đúng nhất.

    Bước 1: Bắt đầu từ retinol có nồng độ thấp

    Khi mới bắt đầu sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà, bạn nên dùng loại có nồng độ thấp trước để làn da dần thích ứng với các thành phần chứa trong retinol. Nếu sử dụng retinol có nồng độ quá cao ngay từ ban đầu, làn da của bạn có thể bị kích ứng.

    Bước 2: Thử sử dụng retinol trên một vùng da nhỏ nhất định để giảm tác dụng phụ trên da

    Để kiểm tra xem bạn có bị kích ứng với thành phần có trong retinol hay không, bạn có thể sử dụng thử trên vùng da nhỏ trước. Nếu làn da không có gì thay đổi thì bạn có thể sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà.

    Bước 3: Trước khi sử dụng retinol cần làm sạch da

    Bước làm sạch da sẽ giúp các dưỡng chất có trong retinol hấp thụ vào da tốt hơn, mang lại hiệu quả sớm hơn. Sau khi da được rửa sạch sẽ, retinol sẽ phát huy công dụng của mình một cách tối đa. Bên cạnh đó, việc sử dụng toner và kem dưỡng ẩm sẽ hạn chế việc da bị kích ứng.

    Làm sạch da trước khi sử dụng retinol

    Làm sạch da trước khi sử dụng retinol

    Bước 4: Sử dụng tần suất phù hợp

    Để việc sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà phát huy được tối ưu hiệu quả của nó, bạn nên sử dụng retinol 1-2 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ và tăng lên 2-3 lần khi da đã dần thích ứng với việc sử dụng retinol.

    Bước 5: Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

    Khi sử dụng retinol, làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn cần che chắn kỹ càng khi ra ngoài để làn da không bị cháy nắng hay thay đổi sắc tố. 

    Lưu ý khi sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà

    Để quá trình sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà được diễn ra một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

    Kiên trì sử dụng

    Việc sử dụng retinol để trị mụn sẽ tốn rất nhiều thời gian để thấy được hiệu quả. Thông thường, 10-12 tuần là khoảng thời gian bạn có thể nhận thấy sự thay đổi của làn da. Hiểu rõ những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai phạm khi sử dụng retinol để làm đẹp và mang lại hiệu quả tốt hơn. Nếu gặp phải kích ứng trong quá trình sử dụng, bạn cần đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

    Lưu ý khi kết hợp dùng retinol với các mỹ phẩm khác

    Bên cạnh retinol, vitamin C và BHA, AHA cũng là sản phẩm được nhiều chị em sử dụng, nhưng việc sử dụng kết hợp giữa hai sản phẩm này sẽ làm nồng độ của retinol mạnh hơn, gây kích ứng da. Do đó, nếu bạn sử dụng AHA/BHA vào buổi tối thì bạn nên dùng vitamin C vào buổi sáng để làn da được cải thiện tốt hơn.

    Sản phẩm chứa BHA, AHA

    Sản phẩm chứa BHA, AHA

    Sử dụng sản phẩm phục hồi khi dùng retinol

    Trong trường hợp da bạn bị bong tróc, trở nên khô hay bị châm chích, bạn cần dừng việc sử dụng retinol ngay lập tức. Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để cấp ẩm, phục hồi da. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý hơn tới việc lựa chọn loại mỹ phẩm dịu nhẹ, có các thành phần phù hợp với da để làn da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn mà không gây kích ứng.

    Sử dụng retinol trị mụn ẩn tại nhà được nhiều chị em ưa thích vì hiệu quả mang lại vô cùng cao. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên giúp bạn lựa chọn được phương pháp làm đẹp tối ưu nhất với bản thân.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006