Liệu có nên dùng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết hay không?

Liệu có nên dùng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết hay không?
Ngày đăng: 06/09/2022 10:11 AM

    Bạn đã thật sự thực hiện bước tẩy tế bào chết đúng cách chưa? Bạn băn khoăn không biết nên tẩy tế bào chết cho da như thế nào để không làm da bị tổn thương? Bài viết hướng dẫn bạn cách sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết đúng cách, không bào mòn và làm hại đến làn da. Cùng Lapia tìm hiểu nhé!

    Liệu có nên sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết hay không?

    Hiện nay, có khá nhiều cảnh báo về vấn đề lạm dụng sản phẩm đa chức năng. Và với dòng sản phẩm sữa rửa mặt tẩy tế bào chết cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, việc có nên dùng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết hay không cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố.

    Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết chứa các hạt nhỏ hoặc các thành phần có khả năng tẩy tế bào chết

    Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết chứa các hạt nhỏ hoặc các thành phần có khả năng tẩy tế bào chết

    Các ưu điểm của sữa rửa mặt tẩy tế bào chết mà bạn có thể tham khảo:

    • Sản phẩm chứa các hạt nhỏ hoặc những thành phần có khả năng tẩy tế bào chết cho da ở mức độ nhẹ đến trung bình như hạt massage mặt, vỏ óc chó nghiền mịn…
    • Giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi được đảm bảo cùng khả năng làm sạch da chết ở bề mặt.
    • Ngoài ra một số sản phẩm sữa rửa mặt tẩy tế bào chết còn bổ sung khả năng dưỡng ẩm cho da, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa được tình trạng mụn xuất hiện khá hiệu quả.

    Như vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết cho da mặt vì những tính năng ưu việt mà sản phẩm mang lại. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo việc chọn đúng sản phẩm và thực hiện đúng quy trình sử dụng sản phẩm để đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Xem thêm: Top sữa rửa mặt không cồn được chuyên gia không cồn

    Sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết sao cho đạt hiệu quả?

    Mặc dù mang nhiều ưu điểm trong quy trình chăm sóc da nhưng không phải vì vậy mà bạn lại lạm dụng sản phẩm này.

    Đảm bảo sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết đúng cách

    Đảm bảo sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết đúng cách

    Để đảm bảo việc sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết hiệu quả bạn cần lưu ý cách sử dụng sau đây:

    • Chỉ lấy lượng vừa đủ cho một lần sử dụng, lấy quá nhiều không chỉ gây tốn kém mà còn không mang lại hiệu quả thêm cho làn da.
    • Bảo đảm thực hiện đúng kỹ thuật bao gồm tạo bọt, massage, nhớ thực hiện kỹ hơn ở vùng khuất như cánh mũi, cằm và rửa sạch lại bằng nước sau khi đã thực hiện xong. Đảm bảo các thao tác thực hiện với lực nhẹ nhàng vừa đủ ở mọi nơi. Tránh các động tác như chà xát lên da gây tổn thương da.
    • Liều lượng lý tưởng cho việc sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là 3-4 lần/tuần. Nhằm tránh hiện tượng da sưng tấy đỏ khó chịu do bị bào mòn liên tục.
    • Không được bỏ qua việc cấp ẩm cho da sau khi sử dụng sản phẩm.

    Nên chọn sữa rửa mặt tẩy tế bào chết loại nào?

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng tẩy tế bào chết. Vậy để đảm bảo an toàn cho làn da của bạn, bạn hãy chọn các loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết phù hợp cho từng tình trạng làn da của bản thân.

    Sản phẩm phải phù hợp với làn da của bạn

    Sản phẩm phải phù hợp với làn da của bạn

    Đặc biệt nếu bạn thuộc làn da mụn, da nhạy cảm hay da cực kỳ nhạy cảm thì nên chọn đúng loại tẩy tế bào chết chuyên dụng để tránh làm tổn thương mạnh đến làn da.

    Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm sữa rửa mặt tẩy tế bào chết ngay tại nhà bằng các nguyên liệu từ tự nhiên như bột yến mạch, cám gạo, bột đậu đỏ hay bột cà phê nguyên chất… Những nguyên liệu tự nhiên  này không những đảm bảo an toàn mà còn mang lại rất hiệu quả cho nhiều loại da khác nhau.

    Với những chia sẻ ở trên của Lapia về sữa rửa mặt tẩy tế bào chết, hy vọng bạn sẽ có quá trình tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách an toàn và hiệu quả. Nhờ đó giúp làn da của bạn luôn đẹp, khỏe bạn nhé. Và đừng quên ghé Lapia mỗi ngày để cập nhật thật nhiều cách làm đẹp da mới nhất nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006