Bật mí 8 tác dụng của kem chống nắng đối với làn da phái nữ

Bật mí 8 tác dụng của kem chống nắng đối với làn da phái nữ
Ngày đăng: 31/08/2022 09:39 AM

    Thoa kem chống nắng là bước chăm sóc da quan trọng và cần thiết. Nếu sử dụng kem chống nắng đúng cách, sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả chăm sóc da, giúp làn da tươi trẻ, rạng rỡ. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ tác dụng của kem chống nắng hay chưa? Cùng tìm hiểu về kem chống nắng và các công dụng của nó trong bài viết dưới đây của Lapia nhé.

    Ngăn ngừa bức xạ tia UV

    Tầng ozone chính là tấm lá chắn bảo vệ hành tinh của con người. Khi tầng ozon mỏng dần thì bức xạ UV đến trái đất nhiều hơn và bạn có nguy cơ bị tác động tiêu cực từ các tia cực tím rất cao, dễ bị ung thư da và đục thủy tinh thể ở mắt.

    Sử dụng kem chống nắng hàng ngày giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV

    Sử dụng kem chống nắng hàng ngày giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV

    Mặc dù ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D cho cơ thể, nhưng bạn cần có biện pháp bảo vệ da khỏi tia cực tím bằng cách thoa kem chống nắng hàng ngày. Kem chống nắng giúp ngăn chặn các tia UV xâm nhập vào da, ngăn ngừa các vấn đề về da và các loại ung thư da khác nhau.

    >>> Xem thêm: hướng dẫn sử dụng kem chống nắng đúng cách

    Tránh lão hóa sớm

    Hầu hết tất cả mọi người đều muốn có làn da trẻ trung, sáng đều màu và khỏe mạnh, do đó, đây được xem là lý do thuyết phục nhất để bạn bắt đầu sử dụng kem chống nắng ngay từ bây giờ. Có thể thấy, với cách làm này có thể bảo vệ da bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh và đường nhăn. Theo như nghiên cứu cho thấy những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với người không dùng kem chống nắng.

    Sử dụng kem chống nắng chống lão hóa toàn diện cho da

    Sử dụng kem chống nắng chống lão hóa toàn diện cho da

    Giảm rủi ro ung thư da

    Ngoài lý do làm đẹp, tác dụng của kem chống nắng còn mang lại lợi ích sức khỏe vô cùng to lớn. Cụ thể, nó có thể giúp giảm thiểu rủi ro mắc các chứng ung thư về da, đặc biệt là u hắc tố - là căn bệnh tồi tệ nhất, có thể đe dọa đến tính mạnh phụ nữ đặc biệt là những người đang trong độ tuổi 20.

    Ngăn ngừa các vết sạm da

    Bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để ngăn chặn sự xuất hiện của các vết thâm, nám, tàn nhang. Tác dụng của kem chống nắng còn giúp bạn ngăn ngừa sự tấn công của mụn trứng cá và các tác hại của tia UV.

    Ngăn ngừa cháy nắng

    Tác dụng của kem chống nắng không những giúp ngăn ngừa mà còn giảm tình trạng cháy nắng rất hiệu quả. Khi hoạt động ngoài trời quá lâu mà không có biện pháp bảo vệ, làn da sẽ gặp tình trạng “bỏng nắng”. Khi bị “bỏng nắng”, da sẽ bong tróc, sưng đỏ, nổi mẩn hoặc mẩn ngứa.

    Tác dụng của kem chống nắng giúp ngăn ngừa cháy nắng

    Tác dụng của kem chống nắng giúp ngăn ngừa cháy nắng

    Một nghiên cứu cho thấy rằng các làn da cháy nắng trong thời gian dài có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc khối u ác tính trên da cao. Vì vậy, thoa kem chống nắng thường xuyên chính là biện pháp tối ưu nhằm bảo vệ làn da hoàn hảo.

    Nâng cao sức khỏe làn da

    Tác dụng của kem chống nắng giúp bạn bảo vệ các protein thiết yếu cho da như collagen keratin và elastin. Những protein thiết yếu này có tác dụng giữ cho làn da của bạn mịn màng và khỏe mạnh.

    Hỗ trợ quy trình chăm sóc da

    Một số sản phẩm chăm sóc da như: Tẩy tế bào chết, các sản phẩm đặc trị cho da như vitamin, retinol… có thể khiến da của bạn trở nên nhạy cảm, dễ tổn thương trước ánh nắng mặt trời. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da vừa giúp bảo vệ da tối ưu vừa hỗ trợ tăng cường hiệu quả chăm sóc da.

    Ngăn ngừa tình trạng viêm da

    Tác dụng của kem chống nắng giúp ngăn ngừa tình trạng viêm da

    Tác dụng của kem chống nắng giúp ngăn ngừa tình trạng viêm da

    Bức xạ tia cực tím làm hỏng DNA của một số tế bào bảo vệ hệ miễn dịch, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, các nguồn gốc tự do gây hại cho da và bên trong cơ thể. Sự suy giảm miễn dịch chính là nguyên nhân làm giảm khả năng bảo vệ bạn khỏi ung thư da và các bệnh khác của cơ thể. Có thể thấy, hệ thống miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của hầu hết các mô cơ thể, vì vậy làn da khỏe mạnh là điều quan trọng đối với sức khỏe con người.

    Trên đây là một số tác dụng của kem chống nắng mà Lapia đã tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể tận dụng tối đa những tác dụng tuyệt vời mà kem chống nắng mang đến cho làn da, đồng thời hạn chế được những rủi ro tìm ẩn có thể xảy ra nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006