Tác dụng và lưu ý cần biết khi tẩy da chết cho da nhạy cảm

Tác dụng và lưu ý cần biết khi tẩy da chết cho da nhạy cảm
Ngày đăng: 12/09/2022 02:10 PM

    Tẩy da chết là một trong những bước quan trọng trong công cuộc dưỡng da làm đẹp của các chị em. Tẩy da chết lại có rất nhiều loại, và mỗi loại lại phù hợp với từng cơ địa khác nhau, nhất là những người có làn da nhạy cảm. Hãy cùng Lapia tìm hiểu xem những tác dụng và lưu ý tẩy da chết cho da nhạy cảm nhé.

    Những tác dụng to lớn của việc tẩy da chết cho da nhạy cảm

    Tẩy da chết là quá trình dùng các chất hóa học, công cụ tẩy da chết hoặc các chất có dạng hạt để tẩy đi các tế bào chết trên bề mặt da. Bình thường da của con người có cơ chế tự loại bỏ các tế bào da chết và còn tự làm sạch, để cho các tế bào mới phát triển.

    tẩy tế bào chết cho da

    Tẩy tế bào chết giúp da dễ dàng hấp thu các sản phẩm dưỡng da khác

    Nhưng vẫn có những tế bào chết không rụng hoàn toàn và có thể dẫn tới có các mảng bám khô, bong tróc và gây bít tắc lỗ chân lông.Tẩy da chết giúp cho da của bạn sáng khỏe hơn và giúp các sản phẩm chăm sóc da được tiếp thu dễ dàng hơn. Lỗ chân lông thông thoáng giúp da ít bị mụn hơn.

    Nếu chăm chỉ tẩy tế bào chết trong 1 thời gian dài sẽ giúp da tăng khả năng sản sinh collagen. Là bí quyết giúp cho làn da căng bóng, đàn hồi và trẻ khỏe đầy sức sống, giảm sự hình thành nếp nhăn và chảy xệ.
    Đối với những làn da nhạy cảm, việc tẩy tế bào chết còn có tác dụng xoa dịu, phục hồi những vùng da bị tổn thương, kích ứng và khôi phục dần dần lớp màng bảo vệ làn da. Từ đó giúp cho làn da tăng khả năng thích ứng với sự thay đổi của môi trường, giảm thiểu được khả năng kích ứng xảy ra.

    >>> Xem thêm: Công thức tẩy tế bào chết tại nhà

    Những lưu ý bạn nên biết khi muốn tẩy da chết cho da nhạy cảm

    Phân loại kỹ làn da của mình là bước đầu tiên trong việc tìm hiểu về tẩy da chết

    Phân loại kỹ làn da của mình giúp cho bạn tìm được phương pháp và các loại tẩy da chết phù hợp với mình giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ bị kích ứng và đạt được hiệu quả cao như mong muốn.

    Làn da thường được chia làm 6 loại bao gồm : 

    • Da bình thường : phù hợp với tất cả các sản phẩm tẩy tế bào chết mà không lo bị kích ứng.
    • Da nhạy cảm : dễ bị kích ứng, mỏng manh và dễ bị tổn thương, cần cẩn thận tìm hiểu các thành phần trước khi sử dụng.
    • Da khô : hay bị bong da và khô ráp, thường phải sử dụng kèm theo kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết.
    • Da dầu : hay bị đổ dầu, nhờn bóng, những người da dầu nên sử dụng các sản phẩm hóa học và vật lý.
    • Da hỗn hợp : sự kết hợp của da khô và da dầu, nên tẩy da chết riêng lẻ từng khu vực với những sản phẩm phù hợp từng khu vực riêng biệt.
    • Da dễ bị mụn :  với 1 làn da dễ bị nổi mụn hoặc nổi mụn khá nhiều bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn các sản phẩm có chứa retinoid, acid glycolic, acid salicylic.  

    Nên lựa chọn phương pháp tẩy da chết hóa học để phù hợp với làn da

    Như tên gọi da nhạy cảm là làn da mỏng manh, nhạy cảm và rất dễ bị kích ứng, chính vì vậy bạn nên lựa chọn những phương pháp nhẹ nhàng, phù hợp với làn da nhạy cảm của mình. Ví dụ như là phương pháp tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng và được khuyến khích dành cho làn da nhạy cảm.

    tẩy tế bào chết cho da

    Không nên lạm dụng tẩy tế bào chết cho da chỉ nên tẩy 1-2 lần/ tuần

    Bạn cũng không nên sử dụng phương pháp tẩy da chết cơ học quá mạnh, vì các dụng cụ tẩy da chết cơ học có thiết kế rất cứng cáp. Ví dụ như đá bọt hay là bàn chải, việc bạn chà sát liên tục và mạnh có thể gây tổn thương cho làn da nhạy cảm của mình.

    Hãy lựa chọn cho mình 1 sản phẩm tẩy da chết phù hợp nhất.

    Tẩy da chết hóa học có 3 loại chính là những acid với những nồng độ khác nhau, có những sản phẩm có nồng độ acid thấp thì sẽ nhẹ hơn và ít thâm nhập vào da hơn. Ngược lại những sản phẩm có nồng độ acid cao và độ PH thấp thì tẩy tế bào chết sẽ có tác dụng mạnh hơn nhưng ảnh hưởng tới da nhiều hơn.

    Vì vậy hãy là người tiêu dùng thông thái lựa chọn 1 sản phẩm tẩy da chết cho da nhạy cảm phù hợp với mình nhất. Thành phần 3 loại đó bao gồm : 

    • (AHA) acid alpha hydroxy là 1 nhóm acid có nguồn gốc từ những trái cây có đường. AHA tan trong nước và giúp làm bong tróc bề mặt da, thay thế cho các tế bào da mới. Chúng còn có thể làm tăng sắc tố nhẹ, làm giảm sự lão hóa, mở rộng các lỗ chân lông và làm đều màu các vùng da.
    • (BHA) acid beta hydroxy tan trong dầu, các acid này hoạt động bằng cách đi sâu vào trong các nang lông để làm khô dầu thừa và các tế bào chết. Giúp cho lỗ chân lông được khô thoáng, loại bỏ bã nhờn là nguyên nhân chính gây ra mụn.
    • (PHA) acid polyhydroxy có nguyên lý hoạt động tương tự như là AHA chỉ có khác biệt là phân tử PHA to hơn nên không thể xâm nhập vào làn da được sâu như AHA. Vậy nên PHA sẽ dịu nhẹ và êm ái hơn những chất tẩy tế bào hóa học khác, ngoài ra PHA còn dưỡng ẩm và chống oxy hóa cực tốt cho làn da.

    Qua bài viết này, Thiên Nhiên Việt hi vọng các bạn đã có thể tìm mua được cho mình loại kem tẩy da chết cho da nhạy cảm thật tốt và phù hợp với mình, để có được 1 làn da đẹp như ý muốn.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006