Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý và lưu ý khi sử dụng

Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý và lưu ý khi sử dụng
Ngày đăng: 22/09/2022 09:04 AM

    Ngày nay, phái đẹp có vô số cách tẩy trang phù hợp với làn da của mình. Thay vì sử dụng các loại dung dịch tẩy trang trên thị trường, nhiều chị em đã sử dụng nước muối sinh lý để tẩy trang. Vậy tẩy trang bằng nước muối sinh lý có hiệu quả không? Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý như thế nào cho đúng và an toàn? Hãy cùng Lapia tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

    Lợi ích khi tẩy trang bằng nước muối sinh lý

    Làm sạch sâu

    Nước muối sinh lý được biết đến với công dụng chính là rửa sạch vết thương. Nó có nồng độ muối thấp nên có thể dội vào vết thương để có thể loại bỏ chất bẩn. Tương tự, bạn có thể tẩy trang, rửa mặt bằng nước muối sinh lý. Vì nồng độ muối thấp nên không gây kích ứng da và làm sạch bụi bẩn, cặn mỹ phẩm trên da.

    tẩy trang bằng nước muối sinh lý

    Tẩy trang bằng nước muối sinh lý giúp làm sạch da hiệu quả

    Cân bằng độ pH

    Trong khi nước tẩy trang có thể làm thay đổi độ pH, gây khô và kích ứng thì nước muối sinh lý lại có tác dụng làm dịu nhẹ da. Tương tự như nước tẩy trang micellar, natri clorua 0,9% giúp cân bằng độ pH của da và làm sạch hiệu quả.

    Phù hợp với mọi loại làn da, kể cả da mụn 

    Nếu bạn vừa trị mụn, vừa lột mụn hoặc trị nám bằng hóa chất, các bác sĩ da liễu thường khuyên bạn nên dùng nước muối sinh lý thay cho các loại nước tẩy trang hóa học. Nước muối sinh lý vô trùng làm sạch mà không gây kích ứng vùng da đang điều trị. Đây cũng là cách để giữ cho vùng da bị mụn luôn sạch sẽ, thúc đẩy quá trình lành vết thương, tránh nhiễm trùng và giảm sẹo. Đối với những bạn thường xuyên makeup đậm thì nên sử dụng các loại nước tẩy trang chuyên dụng.

    >>> Xem thêm: Nước hoa hồng có tẩy trang được không?

    Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý hiệu quả 

    tẩy trang bằng nước muối sinh lý

    Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý phù hợp với nhiều loại da

    Cách 1:

    • Cho nước muối sinh lý vào  bình có vòi xịt.
    • Rửa mặt sơ qua với nước mát, thấm khô da mặt để làm sạch bớt bụi bẩn.
    • Sử dụng bình xịt để xịt nước muối sinh lý lên da. Lưu ý, không nên xịt quá ít và phải xịt đều khắp mặt.
    • Dùng bông y tế hay bông tẩy trang thấm nhẹ và lau mặt một cách nhẹ nhàng.
    • Cách làm sạch này thích hợp với những bạn có làn da nhạy cảm, da mụn hoặc đang trong quá trình điều trị.

    Cách 2:

    • Bạn dùng nước sạch để rửa sơ qua da mặt.
    • Dùng nước muối sinh lý thấm vào miếng bông tẩy trang và thoa đều lên da mặt, lau nhẹ nhàng theo hình tròn từ dưới lên trên để không làm da chảy xệ.
    • Thực hiện lặp lại việc lau mặt bằng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý từ 1 – 2 lần. Nếu cảm thấy chưa sạch, bạn có thể lau thêm lần nữa đến khi thấy da đã sạch thì thôi.
    • Cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý trên thích hợp với những bạn có làn da khỏe mạnh, không có quá nhiều vấn đề trên da.

    Sau khi thực hiện các bước tẩy trang bằng nước muối sinh lý, bạn nên dùng sữa rửa mặt để làm sạch da một lần nữa và thoa thêm kem dưỡng ẩm để da mềm mịn hơn nhé.

    Một số lưu ý khi sử dụng nước muối sinh lý tẩy trang

    tẩy trang bằng nước muối sinh lý

    Những lưu ý quan trọng khi sử dụng nước muối sinh lý tẩy trang

    Dùng nước muối sinh lý tẩy trang giúp cân bằng độ pH, làm sạch da. Song, bạn không được quên những lưu ý sau đây nhé:

    • Nên sử dụng nước muối sinh lý mua ở hiệu thuốc để đảm bảo chất lượng. Chọn loại có nồng độ 0.9%, không dùng nồng độ cao hơn vì chúng sẽ gây hại cho da.
    • Không tự ý pha nước muối tại nhà để làm nước tẩy trang. Nếu pha không đúng liều lượng, pha quá nhiều muối sẽ làm cho da bị kích ứng.
    • Dù nước muối sinh lý chứa muối ít nhưng cũng làm cho da dễ bắt nắng. Do đó bạn chỉ sử dụng vào buổi tối và nhớ thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng nhé.
    • Người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng nên thử dùng nước muối để tẩy trang trên một vùng da nhỏ. Nếu da không bị mẩn đỏ hay ngứa rát thì tiếp tục dùng cho khắp mặt.
    • Sau khi dùng nước muối sinh lý tẩy trang, bạn cần rửa mặt lại thật sạch đồng thời dưỡng ẩm cho da. Không để nước muối lưu trên da lâu vì có thể làm mỏng và khiến da nhạy cảm hơn.

    Lapia đã giới thiệu cách tẩy trang bằng nước muối sinh lý cùng một số lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Nếu muốn sử dụng nước muối sinh lý để làm đẹp, chị em cần hiểu rõ làn da cũng như hỏi ý kiến từ bác sĩ để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006