Các thói quen gây hại cho da có thể bạn chưa biết

Các thói quen gây hại cho da có thể bạn chưa biết
Ngày đăng: 13/09/2022 11:04 AM

    Có rất nhiều thói quen hàng ngày khiến làn da bạn xấu dần đi mà bản thân chúng ta không hề hay biết. Cùng Lapia kiểm tra xem bạn có mắc phải các thói quen gây hại cho da dưới đây không nhé.

    Lười uống nước

    Đây là một trong những thói quen xấu phổ biến nhất hiện nay. Lười uống nước không chỉ gây hại cho làn da mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Cơ thể chúng ta 75% là nước nên tốt nhất bạn nên bổ sung đầy đủ nước.

    Bên cạnh đó uống nhiều nước giúp làn da giữ ẩm hiệu quả, da căng mịn và khỏe từ bên trong. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên làm việc dưới điều hòa thì da dễ khô và nhăn nheo do mất nước. Do đó, nước chính là vị cứu tinh tuyệt vời cho da.

    Nặn mụn

    Đây là thói quen gây hại cho da thường gặp và khó bỏ của một số người. Việc nặn mụn tác động mạnh đến da và làm tổn thương làn da. Chưa kể nếu tay bạn không sạch sẽ làm lây lan vi khuẩn sâu và rộng hơn, tình trạng mụn càng trở nên tệ hơn. Ngoài ra, nặn mụn còn để lại sẹo thâm và phải mất thời gian mới có thể hết hoàn toàn. Chính vì vậy, bạn hãy từ bỏ thói quen nặn mụn gây hại cho da ngay hôm nay nhé.

    thói quen gây hại cho da

    Nặn mụn sẽ tác động mạnh đến da và làm tổn thương da

    Tắm nước nóng quá lâu

    Việc tắm nước nóng sau một ngày làm việc mệt mỏi căng thẳng và giúp mang lại cảm giác sảng khoái cho bạn. Tuy nhiên, bạn không nên tắm nước quá nóng và không được tắm lâu. Nước nóng sẽ làm da bị khô và mất nước. Đặc biệt, nước nóng có thể làm mất khả năng bảo vệ tự nhiên của làn da.

    Thức khuya

    Thiếu ngủ hoặc thức khuya thường xuyên sẽ làm cơ thể sản sinh ra một loại Hooc – mon. Chính những hooc – mon này làm cho các liên kết dưới da yếu dần và bị hủy hoại. Liên kết dưới da bị phá vỡ chính là nguyên nhân làm cho tình trạng da trở nên kém đàn hồi, nhăn nheo và lão hóa nhanh.

    Vì vậy, nếu bạn muốn làn da của mình trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn tốt nhất bạn nên tập thói quen ngủ sớm nhé.

    thói quen gây hại cho da

    Thức khuya - Thói quen gây hại cho da

    Rửa mặt không đúng cách

    Nhiều bạn có thói quen tẩy tế bào chết nhiều lần trong tuần. Hoặc một số thói quen xấu như: Rửa mặt không thấm khô bằng khăn mà để khô tự nhiên, rửa mặt bằng nước nóng, chà xát quá mạnh khi rửa mặt… Tất cả những điều trên đều không làn cho da bạn sạch hơn mà thậm chí còn gây hại cho da.

    Tốt nhất, bạn nên chăm sóc da mặt theo một quy trình đúng. Rửa mặt cần phải nhẹ nhàng và đặc biệt chú ý lau khô hoặc thấm khô mặt không bị mụn.

    Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

    Dụng cụ trang điểm nếu không được vệ sinh thường xuyên, lâu ngày sẽ bán nhiều bụi bẩn. Khi chúng ta sử dụng sẽ làm giảm đi hiệu quả makeup, ảnh hưởng đến da điển hình nhất là nổi mụn. Chưa kể chúng còn làm bí lỗ chân lông. Vì vậy, bạn hãy nhớ vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên nhé.

    thói quen gây hại cho da

    Không vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

    Không sử dụng kem chống nắng

    Đây là thói quen gây hại cho da mà nhiều người mắc phải. Dù bạn có che chắn kỹ thế nào cũng không thoát khỏi tác hại của tia UV. Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là một gợi ý tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp thoa kem chống nắng sau kem dưỡng để giúp bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

    Đặc biệt, là bước tẩy trang da mặt. Có nhiều người quan niệm sai lần cho rằng chỉ dùng kem chống nắng và không cần tẩy trang. Tuy nhiên, sai lầm này sẽ khiến làn da bạn nhanh lão hóa và còn gây hại cho làn da nữa đấy.

    Hay nheo mắt

    Thói quen gây hại cho da này nghe có vẻ khá xa lạ đúng không nhỉ? Thế nhưng, chúng hoàn toàn đúng đấy. Nếu bạn thường xuyên nhăn nhó, nheo mắt hay cau mày sẽ vô tình hình thành các nếp nhăn. Nhất là vùng da mắt, đây là vùng da rất nhạy cảm và dễ bị vết chân chim nhất. Do đó, hãy từ bỏ thói quen gây hại cho da ngay lập tức nhé.

    Hy vọng qua bài viết của Lapia bạn đã nhận biết được các thói quen gây hại cho da để tránh làm tổn thương và gia tăng tốc độ lão hóa của da.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006