Tất tần tật những tiêu chí chọn mua kem dưỡng da cho bà bầu

Tất tần tật những tiêu chí chọn mua kem dưỡng da cho bà bầu
Ngày đăng: 04/08/2022 02:47 PM

    Sự thay đổi nội tiết tố cùng những rào cản khi sử dụng mỹ phẩm khi mang thai khiến da không còn mềm mại và mịn màng. Đây chính là lý do khiến mẹ bầu thường trăn trở và cảm thấy thiếu tự tin vì vấn đề này. Thấu hiểu điều gì là đúng đắn, Lapia mong muốn làn da cơ thể được cũng được “đối xử” một cách khoa học nhất. 

    Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý khi chọn mua kem dưỡng trắng da toàn thân cho bà bầu và cách dùng kem dưỡng da cho bà bầu trong bài viết sau.

    Kem dưỡng da cho bà bầu
    Kem dưỡng da cho bà bầu

    Nguyên nhân khiến da bà bầu đen sạm

    Có thể thấy, trong quá trình mang thai cơ thể mẹ chịu ảnh hưởng bởi nhiều thay đổi lớn, đặc biệt là sự thay đổi mạnh mẽ của nội tiết tố trong cơ thể. Chính nguyên nhân này đã kích thích các hắc sắc tố melanin trong cơ thể thai phụ có sự tăng sinh và phát triển mạnh mẽ, gây sạm da, ngăm đen, thậm chí là nám da. Vì melanin chính là yếu tố quyết định đến màu da của con người.

    Đặc biệt, tình trạng này càng rõ nét nếu bà bầu có da sẫm màu, thay vì da sáng màu. Ngoài ra tình trạng sạm da, ngăm đen ở mẹ bầu có thể đến từ nguyên nhân di truyền từ bố mẹ.

    Bên cạnh đó, nếu trong quá trình mang thai hoặc cho con bú mà người phụ nữ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, không có phương pháp bảo vệ da thì khả năng da bị sạm đen là cực kì cao.

    Vì thế, ngay lúc này nếu mẹ bầu muốn da mình sáng khỏe, có sức sống hơn, mà không có sạm hay nám thì có thể sử dụng sản phẩm kem dưỡng trắng da toàn thân cho bà bầu nhé.

    Tiêu chí chọn kem dưỡng da cho bà bầu an toàn tuyệt đối

    Hiện tại, kem dưỡng da cho bà bầu có rất nhiều dòng thuộc các thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Để lựa chọn một sản phẩm an toàn, hiệu quả các mẹ cần dựa trên một số tiêu chí cơ bản sau đây:

    Tuyệt đối không sử dụng dòng kem dưỡng trắng da toàn thân cho bà bầu không rõ nguồn gốc. Các thông tin, thành phần sản phẩm không rõ ràng. Đặc biệt là các loại kem có chứa thành phần làm trắng cấp tốc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.
        
    Ưu tiên lựa chọn các dòng kem dưỡng da cho bà bầu có chiết xuất từ thiên nhiên lành tính. Đặc biệt mẹ bầu nên tránh xa các sản phẩm có chứa các thành phần có hại như:

    • Paraben: Sử dụng chất này vượt mức có thể ảnh hưởng đến giới tính thai nhi và gây rối loạn nội tiết cho mẹ bầu.
    • Retinol và các dẫn xuất vitamin A có thể gây dị tật thai nhi.
    • BHA/Acid Salicylic, Benzoyl Peroxide: Gây nguy hại đến sức khỏe thai kỳ.
    • Hương liệu chứa phthalates: Tác động đến hormone gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe của mẹ và bé.
    • Ngoài ra còn có hợp chất Hydroquinone, BHA, Aluminum chloride hexahydrate,…

    Một số mẹo giúp dưỡng trắng da cho mẹ bầu nhanh chóng 

    Kem dưỡng trắng da toàn thân cho bà bầu
    Kem dưỡng trắng da toàn thân cho bà bầu

    Uống đầy đủ nước 

    Để làn da căng mọng và đủ độ ẩm, uống đủ nước là điều bắt buộc. Ngoài ra, việc nạp đủ lượng nước còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thai kỳ.

    Bổ sung vitamin và khoáng chất 

    Có lẽ không cần bàn quá nhiều về công dụng tuyệt vời của vitamin đối với cơ thể. Làn da có mềm mại, mịn màng hay không cũng là nhờ vào các loại vitamin và khoáng chất mà cơ thể hấp thụ được. Mẹ bầu nên ưu tiên các loại vitamin A, B1, B2, C, E.

    Bỏ thói quen không tốt

    Mẹ bầu không nên uống các loại đồ uống có cồn, có gas và không nên thức khuya. Thêm vào đó, tránh ăn các thực phẩm cay, nóng có thể gây ra mụn.

    Tự làm mặt nạ body từ nguyên liệu thiên nhiên

    Một số công thức mặt nạ toàn thân bạn có thể áp dụng là:

    • Sữa tươi kết hợp cà chua
    • Dưa leo kết hợp nha đam
    • Dầu dừa
    • Bột đậu đỏ và sữa chua không đường.

    Bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ theo công thức trên từ 2-3 lần/tuần.

    Có nên dùng kem dưỡng trắng da toàn thân cho bà bầu?

    Bà bầu có nên dùng kem dưỡng trắng da toàn thân?
    Bà bầu có nên dùng kem dưỡng trắng da toàn thân?

    Khi mang thai, làn da mẹ bầu sẽ xuất hiện những thay đổi bất thường. Làn da xuất hiện sạm, nám, mụn và xuất hiện các vết rạn mất thẩm mỹ…. Lúc này việc chăm sóc da bằng sản phẩm kem dưỡng da cho bà bầu là vô cùng cần thiết, giúp dưỡng da tránh khỏi những tác nhân gây hại, tổn thương trên da.

    Vậy có thể kem dưỡng trắng da toàn thân cho bà bầu được không là trên thực tế khi mang thai các mẹ hoàn toàn CÓ THỂ thoa kem dưỡng da cho bà bầu bình thường. Tuy nhiên, cần chọn kem có thành phần từ thiên nhiên, của các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da.

    Thời điểm tốt nhất nên sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu mà bạn nên áp dụng là vào 3 tháng đầu của thai kỳ. Thời gian này, làn da của thai phụ thường xuất hiện mụn do lượng bã nhờn tiết ra nhiều hơn trước. Da khô, dễ bị bong tróc, các sắc tố da sẽ đậm màu hơn. Hơn thế nữa, tình trạng mất ngủ thường xuyên ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý và sức khỏe làn da.

    Kem dưỡng da cho bà bầu nếu sử dụng đúng cách và đảm bảo chất lượng sẽ mang lại cho mẹ vẻ đẹp khiến nhiều người trầm trồ và không ngớt lời khen. Cảm ơn các mẹ đã tin tưởng và theo dõi bài viết tại Lapia nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006