Trị mụn bằng AHA và BHA có an toàn và hiệu quả thực sự không?

Trị mụn bằng AHA và BHA có an toàn và hiệu quả thực sự không?
Ngày đăng: 14/09/2022 11:17 AM

    AHA và BHA là hai hoạt chất được nhắc nhiều khi đề cập đến phương pháp tẩy tế bào chết hóa học. Vì vậy khi tìm hiểu về cách trị mụn bạn nên cân nhắc lựa chọn các sản phẩm có chứa các thành phần AHA và BHA. Vậy trị mụn bằng AHA và BHA có an toàn không? Hãy tìm hiểu cùng Lapia nhé.

    AHA là gì?

    AHA là một loại hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học nhằm lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da giúp lỗ chân lông không bị bí tắc và khô thoáng. Vết thâm gây ra do mụn và sẹo thâm mụn chính là đợt chinh chiến tiếp theo của các bạn sau khi điều trị khỏi mụn. Tác dụng lớn nhất của AHA là mang những lớp tế bào chết trên bề mặt da đi và kích thích sản sinh ra các tế bào mới. Từ đó, giúp bạn có làn da sáng mịn, bóng mượt, mờ thâm và lành sẹo mụn.

    trị mụn bha

    AHA giúp bạn có làn da sáng mịn, bóng mượt

    BHA là gì?

    BHA là dạng axit gốc dầu có trong mỹ phẩm, dạng BHA duy nhất được sử dụng là Axit Salicylic. Loại này cực kỳ tốt, chúng có khả năng tan trong dầu, tác động tới lỗ chân lông giúp điều trị mụn, lão hóa một cách hiệu quả. Ngược với AHA là tẩy da chết trên bề mặt da, thì BHA được sử dụng như tẩy da chết sạch sâu lỗ chân lông, điều trị các vấn đề liên quan đến mụn ẩn, mụn viêm, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

    trị mụn bha

    BHA giúp điều trị các vấn đề liên quan đến mụn ẩn, mụn viêm

    >>> Xem thêm: Khi nào nên sử dụng retinol?

    Vậy trị mụn bằng AHA và BHA có an toàn không?

    Như các bạn đã biết, một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả được chuyên gia gợi ý hàng đầu đó là tẩy da chết thường xuyên. Để trả lời cho câu hỏi trị mụn bằng AHA và BHA có an toàn không, các chuyên gia da liễu khuyên bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết chứa AHA và BHA để điều trị mụn an toàn và hiệu quả.

    Mụn thường xuất hiện khi lỗ chân lông bị bít tắc do bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết. Chính vì thế, để loại bỏ mụn hiệu quả, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da cũng là bước chăm sóc quan trọng.

    Bạn hoàn toàn có thể sử dụng AHA và BHA để trị mụn hoặc kết hợp cả 2 để tối ưu hiệu quả toàn diện. Nếu sở hữu làn da dầu/hỗn hợp thiên dầu lỗ chân lông to gặp vấn đề mụn bọc, mụn đầu đen, mụn trứng cá, bạn có thể lựa chọn BHA. Sản phẩm bạn nên chọn chính là Dung dịch loại bỏ tế bào chết 2% BHA Liquid Exfoliant. Với 2% Salicylic Acid chiết xuất cùng trà xanh, sản phẩm giúp loại bỏ tình trạng bít tắc và mụn giúp da thông thoáng mịn màng.

    Nếu sở hữu làn da khô ráp xỉn màu có mụn thì AHA là sự lựa chọn không tồi. Sản phẩm mà chúng tôi gợi ý cho bạn là Gel loại bỏ tế bào chết hóa học 8% AHA Gel Exfoliant. Với 8% Glycolic Acid cùng chiết xuất thiên nhiên, sản phẩm dịu nhẹ giúp loại bỏ tế bào già cỗi cho da mềm mịn, khỏe khoắn. Đặc biệt với công thức dạng gel độc đáo, sản phẩm tối ưu hiệu quả của AHA, giúp loại bỏ mụn đầu đen hoàn hảo.

    Nếu bạn muốn kết hợp cả 2 thành phần AHA và BHA thì Tinh chất thay da sinh học 25% AHA + 2% BHA là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa AHA và BHA được xem là giải pháp hoàn hảo cho làn da lão hóa xỉn màu và bít tắc lỗ chân lông. Được đánh giá là sản phẩm peel da tại nhà hiệu quả và an toàn cho da, 25% AHA + 2% BHA Exfoliant Peel giúp làn da trở nên căng bóng và loại bỏ tình trạng mụn đầu đen nhanh chóng và hiệu quả.

    trị mụn bha

    Trị mụn bằng AHA và BHA có an toàn không?

    Như vậy, trị mụn bằng AHA và BHA đều an toàn và hiệu quả. Tùy vào tình trạng da và nhu cầu sử dụng, bạn có thể chủ động lựa chọn cho mình sản phẩm và nồng độ phù hợp.

    Lưu ý khi trị mụn bằng AHA và BHA

    Không thể phủ nhận tác dụng của AHA và BHA trong công cuộc điều trị mụn. Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng 2 thành phần này giúp chăm sóc da hiệu quả hơn:

    • Luôn sử dụng từ nồng độ thấp đến cao để đảm bảo da không bị kích ứng. Với BHA nồng độ phù hợp cho người mới sử dụng là 1-2%, còn với AHA là 5%.
    • Các sản phẩm AHA và BHA khi mới làm quen nên sử dụng 1 lần/tuần sau đó nâng lên tùy vào phản ứng của da. Các sản phẩm peel da nên sử dụng 1 lần/tuần để làn da đủ thời gian tái tạo và phục hồi.
    • Tăng cường dưỡng ẩm cho da để ngăn ngừa tình trạng bong tróc.
    • Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài để bảo vệ da toàn diện. Ưu tiên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên.
    • Đối với sản phẩm nồng độ cao (ví dụ như: 9% BHA hoặc 10% AHA) bạn nên tham khảo tư vấn viên của chuyên gia trước khi sử dụng.

    Trên đây là thông tin giải đáp trị mụn bằng AHA và BHA mà chúng tôi giải đáp cho bạn. Lapia hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc da của mình nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006