Trị nám bằng kem đánh răng có thật sự hiệu quả hay không?

Trị nám bằng kem đánh răng có thật sự hiệu quả hay không?
Ngày đăng: 17/08/2022 02:23 PM

    Theo thời gian, nám da sẽ dần xuất hiện trên cơ thể do sự thay đổi sắc tố da, tình trạng này thường gặp nhiều nhất với phụ nữ khoảng trên 30 trở lên. Phương pháp trị nám bằng kem đánh răng đang nổi lên gần đây và được nhiều chị em lựa chọn. Kem đánh răng có thực sự trị được nám? Hãy cùng Lapia Thiên Nhiên Việt tìm hiểu qua bài viết này nhé.

    Trị nám bằng kem đánh răng có thật sự hiệu quả không?

    Trong kem đánh răng có hai thành phần chính là Flour và các chất tẩy trắng. Hai chất này có khả năng tác động tới melanin giúp loại bỏ các vấn đề về sắc tố. 

    • Flour sẽ giúp khử trùng và kích thích sự trao đổi dinh dưỡng, điều này sẽ làm sản sinh collagen nhiều hơn và làm sạch da hơn.
    • Các chất tẩy trắng ngoài tác dụng làm trắng còn giúp da ngăn chặn lão hóa và ngừa mụn từ đó giúp da trắng đẹp tự nhiên.

    Kem đánh răng có flour và chất tẩy trắng giúp làm trắng da

    Kem đánh răng có flour và chất tẩy trắng giúp làm trắng da

    Vậy có thể thấy nhờ Flour và chất tẩy trắng mà kem đánh răng có thể mang đến một số công dụng cho da như sau:

    • Giúp cải thiện tàn nhang ở thể nhẹ và loại bỏ tế bào da chết giúp da sáng đều màu hơn.
    • Làm mờ các vết thâm sạm, loại bỏ các sắc tố da bị sạm giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế da mới rạng ngời và tươi trẻ hơn.
    • Các hoạt chất kết dính có trong kem đánh răng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây nên mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc… Thực hiện trị nám bằng kem đánh răng đều đặn sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn cứng đầu và da mặt sẽ dần mịn màng và căng bóng hơn.
    • Nhờ các hoạt chất tẩy trắng mà kem đánh răng còn giúp loại bỏ vi khuẩn trên da, ngăn quá trình lão hóa, vết nhăn và làm giảm các sắc melanin thâm nám trên da.

    Tuy rằng có thể trị nám bằng kem đánh răng, thế nhưng theo các bác sĩ da liễu kem đánh răng chỉ giúp làm mờ nám và tàn nhang mới hình thành. Và phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới có thể thấy được hiệu quả.

    Đối với nám lâu năm, nám đã đi sâu vào trong da thì kem đánh răng không thể trị hiệu quả. Tuy vậy, làm trắng da bằng kem đánh răng vẫn là một phương pháp đáng để các bạn tham khảo vì chi phí rẻ lại có thể làm ngay tại nhà.

    Gợi ý một cách trị nám bằng kem đánh răng

    Sử dụng trực tiếp kem đánh răng lên bề mặt da để trị nám

    Với một số vị trí bị nám da cố định, có thể sử dụng trực tiếp kem đánh răng để cải thiện nám trên bề mặt da. Đặc biệt phương pháp này thích hợp với những chị em da dầu vì thoa trực tiếp kem đánh răng sẽ gây khô da, da khô không nên sử dụng cách này.

    • Sử dụng nước ấm để rửa sạch da, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị nám.
    • Xoa đều khu vực bị nám trong vòng 10 phút để các dưỡng chất ngấm vào da.
    • Rửa sạch mặt và mát xa nhẹ nhàng để mặt được thư giãn thoải mái.

    Để tránh tình trạng bị khô da mặt, chị em nên thoa một toner hoặc nước hoa hồng để dưỡng ẩm cho da. Giúp các lông có thể se khít. Với cách trị nám bằng kem đánh răng này chị em nên kiên trì làm 2 - 3 lần/ tuần để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Xem thêm: Top 5 kem trị nám hàng đầu hiện nay

    Trị tàn nhang bằng kem răng kết hợp với mật ong

    Mật ong có tính sát khuẩn và kháng viêm rất cao. Trong mật ong có các dưỡng chất như catalase, vitamin C, pinocembrin, pinobanksin… Đây đều là những chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn quá trình lão hóa và giảm thâm nám trên da hiệu quả. Khi kết hợp kem đánh răng với mật ong, hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ nám và cải thiện làn da trắng sáng, căng mịn hơn. 

    • Sử dụng 10g mật ong và 10g kem đánh răng trộn đều với nhau.
    • Sử dụng tăm bông chấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng da bị nám. Giữ yên trong khoảng 10 phút và làm sạch mặt bằng nước sạch. 

    Kết hợp kem đánh răng và mật ong giúp da sáng mịn và căng bóng

    Kết hợp kem đánh răng và mật ong giúp da sáng mịn và căng bóng

    Đối với cách làm này, chị em có thể thực hiện 2 - 3 lần/ tuần và đặc biệt có thể áp dụng với da dầu, da mụn, da khô…Kiên trì làm đều đặn trong 2 - 3 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Trị nám bằng kem đánh răng kết hợp cùng lòng trắng trứng

    Đây là cách làm được nhiều chị em ưa thích để trị nám vì cách làm khá đơn giản và nguyên liệu dễ tìm. Nên cách này rất thích hợp với người bận rộn không có nhiều thời gian.

    • Lấy 1 quả trứng gà và 15g kem đánh răng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, giữ lòng trắng và bỏ lòng đỏ.
    • Sử dụng máy để đánh đều lòng trắng trứng và trộn đều cùng với kem đánh răng. 
    • Thoa hỗn hợp lên mặt và để yên khoảng 15 phút rồi làm sạch mặt bằng nước lạnh.

    Trong lòng trắng trứng gà có rất nhiều dưỡng chất có lợi như protein, chất béo, nước, vitamin B… Đây đều là những có tác dụng cấp ẩm cho da và loại bỏ hắc sắc tố giúp da luôn đều màu, sáng mịn. Cách làm này thích hợp với những bạn có làn da nhạy cảm. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/ tuần trong vòng 2 - 3 tháng bạn sẽ thấy làn da sáng rõ và mịn màn hơn.

    Những lưu ý khi trị nám bằng kem đánh răng

    Việc trị nám bằng kem đánh răng tuy hiệu quả nhưng cũng có một số điểm cần lưu ý như sau:

    • Chỉ nên sử dụng kem đánh răng màu trắng và không chứa các hạt sần sùi
    • Không sử dụng các phương pháp này lên vùng da bị hở, khô dễ bong tróc
    • Không nên bôi khắp bề mặt da, chỉ nên sử dụng vùng da bị nám, tàn nhang
    • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm

    Không nên sử dụng kem đánh răng màu và chứa hạt sần sùi

    Không nên sử dụng kem đánh răng màu và chứa hạt sần sùi

    Trên đây là những chia sẻ về việc trị nám bằng kem đánh răng. Mong rằng chị em có thể lựa chọn được cách làm phù hợp với bản thân mình và nhanh chóng có làn da sáng đẹp, mịn màng.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006