Những cách trị nám bằng mật ong hiệu quả tại nhà

Những cách trị nám bằng mật ong hiệu quả tại nhà
Ngày đăng: 19/08/2022 10:45 AM

    Trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin A, E và muối khoáng thích hợp để trị nám. Và hiện nay trị nám bằng mật ong đang là một trong những phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được Lapia chúng tôi bật mí những cách trị nám bằng mật ong hiệu quả tại nhà cũng những lưu ý quan trọng khi lựa chọn phương pháp làm đẹp này nhé!

    Trị nám bằng mật ong có hiệu quả không?

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong mật ong có chứa rất nhiều các dưỡng chất có tác dụng nuôi khỏe mô da. Trong đó nổi bật nhất là chất chống oxy hóa, Vitamin B, C, catalase, khoáng chất,...Và tất cả những chất này đều có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các hắc tố melanin - Một trong những thủ phạm chính dẫn tới tình trạng sạm da, nám chân sâu.

    Trị nám bằng mật ong có mang lại hiệu quả không?

    Trị nám bằng mật ong có mang lại hiệu quả không?

    Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng tạo lớp màng che chắn tế bào mô khỏi các tác động của yếu tố có hại bên ngoài. Và từ đó giúp da được bảo vệ tốt hơn, hạn chế tình trạng nám hình thành thêm. Như vậy có thể thấy mật ong là một nguyên liệu lành tính có thể giúp bạn trị nám, tàn nhang hiệu quả.

    Những cách trị nám bằng mật ong hiệu quả tại nhà

    Trị nám bằng mật ong kết hợp sữa chua

    Một trong những cách trị nám bằng mật ong hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay là kết hợp giữa sữa chua và mật ong. Mật ong cung cấp độ ẩm, giúp ngăn ngừa lão hóa, chống oxy hóa. Còn sữa chua thì lại có tác dụng làm sáng da, giảm tình trạng thâm xỉn.

    Cách trị nám bằng sữa chua và mật ong vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa sữa chua với 1 thìa mật ong nguyên chất. Trước khi đắp hỗn hợp sữa chua + mật ong thì bạn cần rửa mặt sạch sẽ. Thời gian đắp mặt nạ khoảng 20 phút. Sau thời gian này thì bạn rửa sạch mặt và thấm kho. Thực hiện phương pháp làm trắng da bằng mật ong đắp mặt nạ này đều đặn 2-3 lần/tuần.

    Trị nám bằng mật ong kết hợp với nước cốt chanh

    Chanh có chứa axit citric và giàu vitamin C nên mang lại hiệu quả cao trong việc tiêu diệt vi khuẩn, làm trắng da, trị nám và tàn nhang.

    Cách trị nám bằng chanh và mật ong như sau: Trộn 2 thìa cà phê mật ong cùng với 1 thìa nước cốt chanh. Sau đó quét hỗn hợp lên mặt, khi mặt nạ khô thì rửa sạch. Vì chanh có tính axit, nếu sử dụng nhiều sẽ gây hại cho da nên bạn chỉ đắp mặt nạ này không quá 3 lần/tuần.

    Tham khảo: Top 5 kem trị nám tốt nhất hiện nay

    Trị nám bằng mật ong kết hợp với lòng trắng trứng gà

    Lòng trắng trứng gà có chứa các vitamin nhóm B (B5, B9, B12, B2) rất tốt cho làn da. Bởi vì các vitamin này giúp kích thích sản sinh collagen, làm chậm lão hóa và giúp cho làn da tươi sáng, mịn màng hơn.

    Cách trị nám bằng mật ong kết hợp với lòng trắng trứng gà

    Cách trị nám bằng mật ong kết hợp với lòng trắng trứng gà

    Cách trị nám bằng mật ong và trứng gà như sau: Sử dụng 1 lòng trắng trứng và 3 muỗng cà phê mật ong, sau đó khuấy đều. Làm sạch da mặt, bôi hỗn hợp lên mặt sau đó thư giãn khoảng 20 phút. Khi mặt nạ khô thì rửa sạch. Cũng tương tự như 2 cách trị nám bằng mật ong ở trên thì bạn chỉ nên áp dụng khoảng  2 lần/tuần.

    Những lưu ý quan trọng khi điều trị nám bằng mật ong tại nhà

    Ai trong chúng ta cũng đều biết mật ong rất tốt và có thể giúp bạn có một làn da trắng sáng, mịn màng hơn. Tuy nhiên nếu điều trị nám bằng mật ong không đúng cách thì không những không mang lại hiệu quả mà còn khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.

    Những lưu ý quan trọng khi điều trị nám bằng mật ong tại nhà

    Những lưu ý quan trọng khi điều trị nám bằng mật ong tại nhà

    Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi điều trị nám bằng mật ong tại nhà mà bạn không nên bỏ lỡ:

    • Chọn mật ong nguyên chất: Việc sử dụng mật ong nguyên chất, không lẫn tạp phẩm sẽ giúp bạn có kết quả làm mờ nám, tàn nhang tốt hơn.
    • Bảo vệ da bằng kem chống nắng: Việc sử dụng mật ong trong một thời gian dài sẽ làm lớp tế bào mô mỏng đi 1 phần. Chính vì vậy khi ra đường, bạn cần đặc biệt chú ý bảo vệ làn da khỏi những tác động của tia UV để tránh tình trạng da bị nám, tàn nhang. Theo đó hãy bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ trước khi ra đường 30 phút.
    • Điều tiết liều lượng mật ong: Nếu sử dụng mật ong ở những vùng da mỏng thì chúng sẽ có khả năng làm giãn tĩnh mạch của bạn. Chính vì vậy mà tùy vào tình trạng da, bạn hãy tiết chế liều lượng mật ong mỗi lần sử dụng. Theo đó chỉ nên áp dụng phương pháp trị nám bằng mật ong khoảng 3 lần/tuần. 

    Trên đây là bật mí những cách trị nám bằng mật ong hiệu quả ngay tại nhà và những lưu ý quan trọng khi áp dụng phương pháp làm đẹp tự nhiên này mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích để từ đó có một làn da trắng sáng, mịn màng!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006