Cách trị nám bằng nha đam đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Cách trị nám bằng nha đam đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà
Ngày đăng: 19/08/2022 10:58 AM

    Nha đam là nguyên liệu làm đẹp không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng nha đam đúng cách an toàn và hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách trị nám bằng nha đam đơn giản mà vô cùng hiệu quả qua bài viết của Lapia Thiên Nhiên Việt này nhé.

    Các công dụng của nha đam trong việc trị nám và làm trắng da

    Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, việc đắp nha đam chứa thành phần liposome giúp cải thiện tình trạng nám da với các tác dụng phụ không đáng kể. Với đặc tính chống viêm và bảo vệ da khỏi tia cực tím, nha đam có thể sử dụng khá hiệu quả để trị nám.

    Trong nha đam có chứa hàm lượng vitamin, A,B,E cùng các khoáng chất natri, kem.. Giúp đẩy lùi sự hình thành của sắc tố melanin vốn là nguyên nhân chính gây ra sạm da. Bên cạnh đó, nha đam còn có tác dụng khác là làm dịu và bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, giúp ngăn nám phát triển. 

    Gel nha đam giúp trị nám da hiệu quả đến bất ngờ

    Gel nha đam giúp trị nám da hiệu quả đến bất ngờ

    Nha đam khá phổ biến ở Việt Nam, lựa chọn nha đam để trị nám cũng khá đơn giản. Chị em chỉ cần chọn những cây nha đam tươi, mọng nước là đã có ngay một mặt nạ trị nám vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng nha đam như một loại thực phẩm, tác động từ bên trong giúp da ngày một trắng sáng, mịn màng.

    Các cách trị nám bằng nha đam hiệu quả và nhanh gọn

    Có rất nhiều công thức trị nám bằng nha đam hiệu quả. Nha đam có thể sử dụng làm mặt nạ hoặc kết hợp với các thành phần khác. Bài viết này, Thiên Nhiên Việt sẽ giới thiệu 3 công thức trị nám bằng nha đam hiệu quả nhất đến các chị em.

    Sử dụng mặt nạ nha đam để trị nám vô cùng đơn giản ngay tại nhà

    Lấy nha đam tươi rửa sạch, bóc tách phần vỏ chỉ lấy phần thịt ở trong. 

    • Rửa mặt thật sạch rồi bôi gel nha đam lên da mặt kết hợp với massager trong khoảng 15 phút, để các dưỡng chất thấm vào bên trong da.
    • Quá trình massage sẽ giúp các hoạt chất của nha đam được hấp thụ vào da, song song với đó còn thúc đẩy lưu thông máu, giúp tái tạo tế bào da sáng đều màu hơn. Áp dụng cách làm này 2 - 3 lần/ tuần để cải thiện được nám trên mặt bạn. 

    Cách trị nám bằng nha đam kết hợp cùng với mật ong

    Mật ong nguyên chất có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Trong đó công dụng khử trùng, dưỡng ẩm da là công dụng được yêu thích nhất. Kết hợp mật ong và gel nha đam, chị em sẽ có một chiếc mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả và an toàn. Đặc biệt, sự kết hợp từ hai chất này còn giúp chị em nuôi dưỡng được làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong da, cải thiện những thương tổn do nám gây ra.

    Nha đam kết hợp với mật ong là một sự kết hợp hoàn hảo

    Nha đam kết hợp với mật ong là một sự kết hợp hoàn hảo

    Cách làm tương tự như mặt nạ nha đam. Sau khi lấy được thịt nha đam trộn đều với mật ong là chúng ta đã có mặt nạ nha đam mật ong. 

    Với cách làm trắng da bằng nha đam kết hợp mật ong này chị em có thể bôi hỗn hợp lên các vùng da khác như cổ, ngực nếu bạn muốn. Tuy nhiên khi thoa cần chú ý để không bị dính đến mắt hay lỗ mũi và lông mày.

    Sau 15 phút rửa sạch hỗn hợp bằng nước ấm, chị em có thể thoa một chút toner để cấp ẩm cho da được mịn màng. Giúp tối ưu được công dụng của nha đam. 

    Tham khảo: Top 5 kem trị nám hàng đầu hiện nay

    Cách trị nám bằng nha đam cùng với nước vo gạo

    Nước vo gạo chứa hàm lượng vitamin và nhiều dưỡng chất khác nhau giúp dưỡng da trắng sáng và làm dịu làn da. Kết hợp hai thứ với nhau, bạn sẽ có ngay công thức trị nám hiệu quả, giúp các mảng nám phai nhạt dần mà không lo da bị kích ứng.

    • Đầu tiên, rửa sạch và chỉ lấy phần gel bên trong. Bỏ nha đam vào máy xay sinh tố để chuyển thành hỗn hợp sền sệt. 
    • Lấy phần bột trắng nước vo gạo đọng lại bên dưới và trộn đều cùng nha đam. 
    • Thoa hỗn hợp lên da đặc biệt các khu vực bị nám. Để khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm vào da. Làm sạch da mặt bằng nước ấm.

    Một số lưu ý khi trị nám bằng nha đam tại nhà

    Cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài

    Cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài

    • Sử dụng cách trị nám bằng nha đam có hiệu quả chậm, do đây là thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài.
    • Trước khi bôi gel lên mặt chị em nên bôi thử lên các vùng da khác để xem có bị kích ứng da hay không. Bởi vì tùy vào cơ địa từng người mà có thể xảy ra hiện tượng kích ứng da. 
    • Dù nha đam rất lành tính nhưng cũng không nên dùng quá nhiều lần. Chỉ nên sử dụng 2 - 3 lần/ tuần để nha đam đạt được hiệu quả tối ưu.
    • Đặc biệt, không nên đắp mặt nạ nha đam qua đêm vì trong nha đam có chất dịch có thể khiến da bị tắc lỗ chân lông. Khiến làn da dễ bị oxy hóa và sinh ra các chất có hại cho da.

    Trên đây là các cách trị nám bằng nha đam mà Lapia gửi đến chị em. Sử dụng nha đam là một phương pháp làm đẹp vừa tiết kiệm được kinh phí lẫn thời gian. Tuy nhiên chị em cũng nên sử dụng song song với các sản phẩm dưỡng trắng da khác với chiết xuất từ thiên nhiên để đạt kết quả nhanh hơn.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006