Gợi ý một số mẹo trị tàn nhang nhanh chóng hiệu quả tại nhà

Gợi ý một số mẹo trị tàn nhang nhanh chóng hiệu quả tại nhà
Ngày đăng: 01/09/2022 01:21 PM

    Tàn nhang luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ từ xưa tới nay. Không chỉ bởi gây mất thẩm mỹ mà còn làm cho các chị em mang tâm lý tự ti. Khiến cho nhiều người mất tự tin vào gương mặt của mình, ngại giao tiếp. Hãy cùng Lapia tìm hiểu cách trị tàn nhang nhanh chóng tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản dễ kiếm nhé. 

    Tàn nhang là gì? Một số nguyên nhân phổ biến hình thành nên tàn nhang

    Tàn nhang là tình trạng tăng sắc tố với những đốm nhỏ từ nâu nhạt đến nâu đậm trên bề mặt da. Chúng được hình thành từ sắc tố melanin nhưng chỉ vừa sản sinh ở tầng thượng bì, chưa ăn sâu vào những tầng sâu hơn như trung bì và hạ bì.

    cách trị tàn nhang nhanh

    Nguyên nhân hình thành nên tàn nhang có thể nói tới là: Do ánh sáng mặt trời và do Gen.

    • Do ánh sáng mặt trời: Ánh sáng mặt trời có chưa tia cực tím - tia UV, tác động mạnh mẽ và liên tục của tia UV sẽ khiến da bị cháy nắng và tiết ra melanin gây ra tàn nhang.
    • Gen sẽ quyết định melanin: Bình thường lượng mô các tế bào biểu bì sinh ra có màu giống da bình thường. Nhưng những chỗ bị tàn nhang sự sản sinh sắc tố lại nhiều hơn những vùng da còn lại. Vì vậy trong gia đình nếu cha hoặc mẹ bị tàn nhang thì những người con sẽ có nguy cơ mắc cao hơn. Hoặc những người có làn da sáng màu, trẻ em cũng là những đối tượng dễ mắc tàn nhang.

    Tàn nhang vô hại nhưng lại gây mất thẩm mỹ, làm các chị em kém tự tin trong giao tiếp. Vậy nên các chị em có thể đến các cơ sở chuyên khoa uy tín, để áp dụng những công nghệ thẩm mỹ hiện tại loại bỏ hết những vết tàn nhang đáng ghét này. Hoặc cũng có thể áp dụng những cách trị tàn nhang nhanh chóng, đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí tại nhà.

    Tham khảo: Top 5 kem trị nám tốt nhất hiện nay

    Một số cách trị tàn nhang nhanh chóng dễ dàng tại nhà

    Hướng dẫn cách trị tàn nhang bằng dầu gấc

    Đa số những nguyên liệu để chữa trị tàn nhang tại nhà vô cùng đơn giản mà lại dễ kiếm, hơn nữa lại còn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể mua dầu gấc tại quầy thuốc hay siêu thị cửa hàng rất dễ kiếm và làm theo những bước sau đây :

    • Chuẩn bị 2 thìa dầu gấc cho vào bát và chổi cọ chuyên dùng đắp mặt nạ.
    • Vệ sinh mặt thật sạch sẽ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
    • Dùng chổi bôi lên các phần da có đốm tàn nhang.
    • Giữ mặt nạ trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa đi hoặc để qua đêm với những người da khô.

    Sử dụng mật ong để trị tàn nhang nhanh và hiệu quả

    Mật ong là phương pháp làm đẹp phổ biến dễ thấy trong các công thức làm đẹp của các chị em. Trong mật ong có chứa nhiều loại vitamin C,E, A. Bên cạnh đó còn có chứa các hoạt chất kháng viêm, chất chống oxy hóa khắc phục được làn da xỉn màu.  Giúp cải thiện các đốm tàn nhang và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới một cách hiệu quả.

    Mật ong nguyên chất chứa rất nhiều vitamin hữu ích

    Mật ong nguyên chất chứa rất nhiều vitamin hữu ích

    Sử dụng mật ong là 1 trong các cách trị tàn nhang nhanh hiệu quả và thường thấy. Các bước thực hiện như sau :

    • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm và sữa rửa mặt.
    • Lấy 1 lượng mật ong nguyên chất vừa đủ bôi lên mặt, chỉ bôi lên vùng da bị tàn nhang.
    • Giữ mặt nạ từ 15- 20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước.

    Nên làm mỗi tuần từ 2 đến 3 lần sẽ có hiệu quả tốt nhất.

    Cách trị tàn nhang bằng nghệ

    Đã từ rất lâu nghệ vẫn nằm trong danh sách chữa bệnh, làm đẹp của các chị em phụ nữ. Nghệ có tác dụng lành sẹo, tái tạo tế bào da mới và cũng có công dụng trị tàn nhang. 

    Nhờ có những hoạt chất curcumin, vitamin A, nghệ có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da, do đó có khả năng cải thiện tình hình lão hóa da và tăng sắc tố da. Ngoài da nghệ còn giúp trắng da, ngừa thâm mụn. Các bước thực hiện như sau :

    • Rửa sạch mặt bằng nước tẩy trang + sữa rửa mặt.
    • Lấy 1 lượng bột nghệ trộn với sữa chua không đường, đảo đều với nhau được 1 dung dịch sệt.
    • Bôi lên da và để trong khoảng 15 - 20 phút  rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Nếu có thể hãy kết hợp cả với massage để giúp mặt nạ được thẩm thấu tốt hơn.

    Nên làm 4 - 5 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

    Nghệ là thần dược với nhiều tác dụng tốt cho da

    Nghệ là thần dược với nhiều tác dụng tốt cho da

    Ngoài những cách trị tàn nhang nhanh mà Thiên Nhiên Việt đã mách bạn ở trên bạn có thể kết hợp cùng với những sản phẩm hỗ trợ khác để tăng hiệu quả trị tàn nhang. Bạn có thể tham khảo kem Face Kim Cương Lapia, 1 sản phẩm của Lapia. 

    Dòng sản phẩm đột phá mới, được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho những làn da bị nám, tàn nhang. Kem face Lapia luôn được cải tiến, nâng cấp nghiêm ngặt dưới 3 tiêu chí : Chất lượng , an toàn, hiệu quả. Kem face Lapia sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc diệt trừ những đốm tàn nhang đáng ghét.

    Để các cách trị tàn nhang nhanh phát huy hiệu quả tối đa các bạn nên bổ sung và cân cân bằng nội tiết tố nữ, chăm chỉ bổ sung nước với collagen giúp da săn chắc hơn. Nhớ bôi kem chống nắng và mặc quần áo chống nắng nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006