Uống thuốc trắng da có hiệu quả và ảnh hưởng gì tới cơ thể?

Uống thuốc trắng da có hiệu quả và ảnh hưởng gì tới cơ thể?
Ngày đăng: 11/10/2022 03:49 PM

    Công nghệ làm đẹp ngày càng tiên tiến thì ngày càng có nhiều phương thức làm đẹp khác nhau. Ngày xưa muốn trắng da thì chúng ta thường bôi kem dưỡng da, sau đó có thể là đi các spa tắm trắng hoặc tiêm trắng da. Nhưng thời gian gần đây các chị em lại truyền tai nhau bí kíp uống thuốc trắng da để có được làn da trắng hoàn hảo. Liệu việc uống thuốc trắng da có hiệu quả thực sự không hãy cùng Lapia tìm hiểu nhé.

    Thuốc uống trắng da là gì và thành phần của nó bao gồm những gì?

    Còn được gọi với cái tên khác là viên uống trắng da, trong đó có chứa các thành phần như vitamin C, glutathione, niacinamide, collagen…Khi bạn uống thuốc trắng da vào cơ thể thì sẽ hấp thụ các dưỡng chất bên trên vào máu, vào da của mình và sẽ ức chế quá trình sản sinh melanin. 

    Viên uống trắng da có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, glutathione…

    Viên uống trắng da có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, glutathione…

    Bạn sẽ mau chóng có được làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên. Hơn thế nữa thuốc trắng da còn giúp bạn bảo vệ làn da khỏe mạnh, giúp tăng độ đàn hồi và giảm quá trình lão hóa. Vậy nên sản phẩm này hiện tại được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng và tin dùng.

    Những tác dụng của việc uống thuốc trắng da

    Tác dụng của việc uống thuốc trắng da mang lại cho bạn khá nhiều trong đó có:

    • Làm sáng da: Với những thành phần dưỡng chất kể trên như vitamin C, niacinamide…viên uống trắng da sẽ làm cho da bạn trở nên trắng sáng và ức chế melanin trong da, giúp làn da đều màu và mịn màng tươi trẻ.
    • Giúp tăng độ đàn hồi cho da bạn: Da của bạn sẽ thêm khỏe mạnh, đô đàn hồi được tăng cao nhờ có các vitamin, collagen và những chiết xuất quý hiếm tới từ thực vật.
    • Làm cho làn da của bạn thêm mịn màng: Sẽ ngăn ngừa tình trạng mất nước và cấp ẩm cho da, giúp da mịn màng đầy sức sống nhờ các hoạt chất vitamin B hay glutathione.
    • Ngoài ra còn chống oxy hóa cho da: Bởi vì trong các viên uống trắng da thường hay có các chất chống oxy hóa, collagen và các loại vitamin C đều sẽ giúp cho tăng khả năng bảo vệ làn da và giúp da khỏe mạnh hơn, chống việc oxy hóa.

    Viên uống trắng da giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng

    Viên uống trắng da giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng

    Những tác dụng phụ của việc uống thuốc trắng da bạn có biết?

    Với những lợi ích mà việc uống thuốc trắng da mang lại ở trên thì có rất nhiều chị em bất chấp việc thuốc trắng da có tác dụng phụ hay không, có bất kỳ nguy hiểm gì cho cơ thể hay không mà vẫn tích cực dùng. Vậy cùng xem việc uống thuốc trắng da có thể có những tác dụng phụ gì nhiều nhé.

    Về việc có thể gây dị ứng cho da

    Đây là phản ứng phổ biến hay gặp nhất của việc uống thuốc trắng da, đa số mọi người sẽ bị phát ban trên da và có thể còn bị sưng tấy ở 1 vài bộ phận trên cơ thể nữa. Nếu gặp những phản ứng tương tự như vậy bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn kịp thời nhé.

    Thuốc uống trắng da có thể chứa các yếu tố gây ung thư 

    Thật sự thì có rất nhiều những sản phẩm làm trắng da ở dạng kem hay dạng uống thì cũng có chứa các thành phần gây ung thư như là hydroquinone hoặc thủy ngân. Những chất này đã bị cấm ở 1 số quốc gia và bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng thành phần của bất kỳ loại thuốc uống trắng da nào trước khi mua.

    Nó còn có thể làm gián đoạn các chức năng của da

    Bởi vì nó có thể can thiệp vào quá trình sản sinh melanin và 1 số nội tiết tố của cơ thể, nên dẫn tới việc bạn sẽ có thể bị rối loạn nội tiết tố. Hoặc các hoạt động bình thường khác của da và có thể gây ra những tác động bất lợi khác.

    Việc uống thuốc trắng da sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi

    Một vài thành phần có trong thuốc uống trắng da chính là nguyên nhân gây ra stress cho cơ thể và có thể sinh 1 số bệnh lý. Thời gian dùng thuốc càng lâu thì cơ thể bạn sẽ càng dễ bị những bệnh như đau đầu, buồn nôn, khó tiêu, mất ngủ hoặc buồn ngủ…

    Nó sẽ gây ra những tổn thương cho gan của bạn

    Nếu bạn uống thuốc quá thường xuyên thì gan của bạn sẽ bị làm việc quá tải gây ra tổn thương gan, gan bị tổn thương do những thành phần và nguồn gốc không rõ ràng.

    Viên thuốc trắng da có thể gây ra vài tác dụng phụ nếu không sử dụng hợp lý

    Viên thuốc trắng da có thể gây ra vài tác dụng phụ nếu không sử dụng hợp lý

    Những lưu ý bạn nên biết khi uống thuốc trắng da

    Thuốc uống trắng da thực chất là 1 dạng thực phẩm chức năng chứ không phải là thuốc chính vì vậy chúng không thể làm bạn trắng lên nhanh chóng trong 1 thời gian ngắn được. Nếu muốn có 1 làn da trắng trẻo và khỏe mạnh thì khi uống thuốc trắng da bạn hãy lưu ý những điều này nhé : 

    • Kiên trì sử dụng sản phẩm từ 3 tới 6 tháng sẽ thấy được kết quả bạn mong muốn
    • Lựa chọn những sản phẩm lành tính từ thiên nhiên và có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu nổi tiếng uy tín để đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân
    • Hãy luôn dùng đúng liều lượng và chế độ cũng như thời gian sử dụng mà nhà cung cấp đã đưa ra để đạt được hiệu quả tốt và không bị tác dụng phụ ngoài ý muốn
    • Khi đang trong thời gian sử dụng thuốc trắng da bạn hãy ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và giữ cho cơ thể được thoải mái, chế độ ăn nghỉ hợp lý
    • Và điều cuối cùng là khi đi ra ngoài trời hãy nhớ bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận nhé.

    Trên đây là 1 vài thông tin về viên uống trắng da và tác dụng của việc uống thuốc trắng da đối với cơ thể mà Thiên Nhiên Việt muốn gửi tới bạn. Hy vọng bài viết này có thể giúp cho bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mong muốn của mình và đạt được hiệu quả tốt.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006