Bật mí 5 cách chống lão hóa da tuổi 30 hiệu quả nhất

Bật mí 5 cách chống lão hóa da tuổi 30 hiệu quả nhất
Ngày đăng: 24/09/2022 11:13 AM

    Bước vào tuổi 30, làn da của hầu hết chị em phụ nữ sẽ trở nên thô ráp, sần sùi và lão hóa. Nếu tình trạng này không được cải thiện, gương mặt của bạn sẽ trở nên già nua, thiếu sức sống. Do đó, việc chăm sóc sức khỏe làn da, đặc biệt là những bước trẻ hóa da là rất quan trọng. Sau đây là 5 cách chống lão hóa da tuổi 30 đơn giản tại nhà chị em có thể áp dụng hiệu quả.

    Dùng kem chống nắng mỗi ngày

    Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là bước không thể thiếu nếu muốn duy trì sự tươi trẻ của làn da. Trong ánh nắng có nhiều tia UV, tia cực tím…, những loại tia này cực kỳ có hại da cho da. Chúng có thể làm tổn thương tế bào biểu bì, phá vỡ cấu trúc dưới da. Khiến cho làn da bị thâm sạm, nám, thậm chí da bị lão hóa nhanh hơn tốc độ bình thường. Vì vậy, các bạn luôn luôn sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để đảm bảo làn da được bảo vệ tốt nhất trước ánh nắng mặt trời.

    Tẩy tế bào chết

    cách chống lão hóa tuổi 30

    Tẩy tế bào chết giúp da trở nên mịn màng và tươi trẻ

    Tẩy tế bào chết cho da cũng là bước quan trọng để chăm sóc làn da. Đây cũng là một trong những khâu không nên bỏ qua trong chu trình chăm sóc da. Việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào già cỗi ở trên da, giúp làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn. Đặc biệt tẩy tế bào chết cũng giúp cho dưỡng chất có trong các loại kem dưỡng da có thể thẩm thấu vào da tốt hơn. Từ đó có thể chăm sóc làn da của bạn từ sâu bên trong.

    Ngoài ra, tẩy tế bào chết cũng giúp kích thích sự tái tạo các tế bào mới, giúp làn da trở nên tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa da.

    >>> Xem thêm: Top kem chống lão hóa

    Dùng sản phẩm chăm sóc da hợp lý

    Các sản phẩm chăm sóc da là một trong những cách chống lão hóa da tuổi 30 không thể thiếu. Các sản phẩm chăm sóc da này giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất để nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên để có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da hiệu quả bạn cần phải biết bản chất, công dụng của từng sản phẩm.

    cách chống lão hóa tuổi 30

    Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp

    Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc da được chia thành 3 nhóm. Đó là nhóm phòng ngừa, nhóm điều trị và đặc trị.

    • Nhóm phòng ngừa là nhóm các sản phẩm dưỡng da có chứa chất chống oxy hóa, vitamin, một số peptit và các tế bào gốc thực vật. Những sản phẩm này được dùng trên da để ngăn ngừa những thay đổi tiêu cực trên da do lão hóa.
    • Nhóm điều trị là nhóm sản phẩm dưỡng da có tác dụng tái tạo và chăm sóc cho các thương tổn có trên da đồng thời chống lão hóa da. Thành phần chủ yếu trong nhóm điều trị thường chứa một số loại hoạt chất như: vitamin C, retinol, các yếu tố tăng trưởng hay peptit…
    • Nhóm đặc trị là nhóm mà các sản phẩm kem dưỡng da có khả năng giải quyết các vấn đề trên da như: mụn trứng cá, thâm, nám hoặc bong tróc da bất thường… Các sản phẩm này thường chứa một số thành phần chuyên dụng để điều trị và phục hồi làn da.

    Tùy vào mục đích sử dụng mà các bạn hãy lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng da thuộc nhóm phù hợp để có thể chăm sóc da một cách tốt nhất. Đây cũng một là cách chống lão hóa da tuổi 30 cực kì hiệu quả.

    Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học 

    Có một chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt hợp lý cũng là cách chống lão hóa da tuổi 30 hiệu quả. Các bạn nên ăn các loại rau xanh, trái cây để cung cấp thêm các vitamin tự nhiên vào cơ thể. Đồng thời nên uống đủ 2 lít nước/mỗi ngày để da luôn được cấp ẩm đầy đủ.

    cách chống lão hóa tuổi 30

    Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

    Đặc biệt, bạn cũng nên thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao để tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh và giúp làn da được chăm sóc từ sâu bên trong. Đồng thời bạn nên hạn chế sử dụng các loại thịt chế biến sẵn, thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều muối và một số chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… Bởi chúng gây tác hại rất xấu tới làn da, khiến cho da bị chảy xệ và lão hóa nhanh.

    Nâng cao chất lượng giấc ngủ

    Giấc ngủ ngon cũng là cách để chúng ta chăm sóc làn da của mình. Trong khi ngủ cơ chế chữa lành tự nhiên của cơ thể được hoạt động tích cực bao gồm cả cơ chế sửa chữa làn da. Từ đó giúp làn da chậm lão hóa và sáng khỏe. Việc mất ngủ, thiếu ngủ trong thời gian dài sẽ thúc đẩy sản sinh ra các loại hoóc môn gây ảnh hưởng tới tế bào da và khiến da trở nên khô, sạm.

    Trên đây là một số chia sẻ của Lapia liên quan đến cách chống lão hóa da tuổi 30. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho các thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị về cách chống lão hóa da tuổi 30.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006