Lỗ chân lông to - Những cách se khít lỗ chân lông hiệu quả

Lỗ chân lông to - Những cách se khít lỗ chân lông hiệu quả
Ngày đăng: 13/09/2022 02:06 PM

    Lỗ chân lông to là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ và cả cánh đàn ông ngày nay gặp phải. Dù không gây đau đớn hoặc khó chịu, nhưng lại làm mất thẩm mỹ của khuôn mặt đi rất nhiều. Để có được 1 làn da sáng bóng mịn màng không tì vết, hãy cùng Lapia tìm hiểu về lỗ chân lông to và cách làm se khít lỗ chân lông như nào nhé.

    Nguyên nhân nào dẫn tới việc bạn bị lỗ chân lông to

    Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trên bề mặt da, lỗ chân lông có nhiệm vụ như là 1 cầu nối giúp cho dầu nhờn và mồ hôi thải ra ngoài bề mặt da qua các tuyến tương ứng bên dưới. Có tác dụng cân bằng da, điều tiết nhiệt độ cơ thể, nhưng lại là nguyên nhân chính dẫn tới bị mụn và làm tăng tiết dầu nhờn. 

    lỗ chân lông to

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị lỗ chân lông to trong đó có thể kể đến là 

    • Do da dầu: những người da dầu sẽ có lượng dầu lớn hơn những người có làn da bình thường. Khi mà làn da luôn bị quá nhiều dầu và bụi bẩn tích tụ sẽ dẫn tới bít tắc lỗ chân lông, từ đó sẽ khiến em mụn tới ghé thăm bạn thường xuyên hơn.
    • Do tuổi tác : cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to, do già đi nên làn da mất độ đàn hơi và săn chắc, khiến lỗ chân lông cũng vì thế mà to hơn.
    • Do tác động của ánh nắng mặt trời : đi ra ngoài giữa trời nắng mà k bôi kem chống nắng hoặc mặc áo che chắn sẽ khiến da bị cháy nắng tổn thương làm mất nước và tính đàn hồi. Khiến da trở nên dày hơn dẫn tới lỗ chân lông cũng bị giãn ra.
    • Do lỗ chân lông bị tắc nghẽn : tất cả những thứ như dầu, da chết, bụi bẩn…nếu tích tụ lại trên bề mặt da quá lâu mà bạn lại không tẩy trang sạch sẽ thì sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo thành mụn đầu đen và mụn trứng cá.
    • Do chế độ sinh hoạt không được điều độ và hợp lý : nếu bạn sinh hoạt ăn uống, ngủ nghỉ không được điều độ, giờ giấc thất thường, đồ ăn cay nóng, dầu mỡ cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của làn da bạn.
    • Do gen di truyền : theo các chuyên gia nghiên cứu lỗ chân lông to cũng có thể do gen di truyền, bố mẹ có da dầu hoặc lỗ chân lông to thì con cái cũng có thể bị.

     >>> Xem thêm: Các thói quen gây hại cho da

    Cách làm se khít lỗ chân lông trả lại cho bạn làn da mịn màng trắng sáng không tì vết

    Muốn có 1 làn da mịn màng trắng sáng không bị lỗ chân lông to trước tiên bạn phải 

    • Làm sạch da loại bỏ tất cả bụi bẩn, dầu thừa hay da chết bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau đó hãy bôi toner để giúp làm se khít lỗ chân lông.
    • Chăm chỉ sử dụng kem chống nắng giúp bạn tránh được tia UV, giảm quá trình lão hóa từ đó lỗ chân lông cũng không bị to ra.
    • Sử dụng những sản phẩm phù hợp với làn da của mình, tránh để da bị kích ứng cũng làm to lỗ chân lông và lên mụn. Nên dùng những sản phẩm có chứa các thành phần giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông.
    • Hãy sinh hoạt và ăn uống thật điều độ để tránh cơ thể bị mệt mỏi, stress và dễ lên mụn. Làn da càng bị tổn thương nhiều thì lỗ chân lông càng to hơn. 

    Những phương pháp đơn giản tại nhà giúp bạn se khít lỗ chân lông và lấy lại làn da mịn màng

    Bạn có thể thử vài cách giúp làm se khít lỗ chân lông tại nhà đơn giản và không hề tốn kém ví dụ như :

    Nước chè xanh, tiết kiệm chi phí và se khít lỗ chân lông hiệu quả

    Dùng nước chè xanh bỏ vào khay đá và cho vào ngăn đông tủ lạnh, đặt viên đá vào cái khăn rồi chườm lên da theo hướng vòng tròn tầm 10 phút. Nên làm tuần 1-2 lần sẽ cải thiện tình trạng lỗ chân lông to đấy. 

    nước trà xanh

    Nước chè xanh có rất nhiều lợi ích bao gồm thu nhỏ lỗ chân lông

    Sữa chua không đường giúp bạn có làn da sáng và vô cùng mịn màng  

    Dùng sữa chua không đường cũng là 1 giải pháp rất tốt. Là nguyên liệu quen thuộc trong việc việc chăm sóc và làm đẹp sữa chua có rất nhiều tác dụng trắng da, mờ thâm, thu nhỏ lỗ chân lông. Chỉ cần thoa 1 lớp sữa chua mỏng lên da và massage để khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước, làm tuần 2 lần là có tác dụng. 

    sữa chua không đường

    Sữa chua không đường làm sáng, mịn da và thu nhỏ lỗ chân lông

    Bạn biết không lòng trắng trứng gà cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả đấy 

    Lòng trắng trứng gà rất phù hợp với da dầu, giúp da căng mịn và thổi bay đám mụn đầu đen và mụn cám đáng ghét. Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trộn đều với nước cốt chanh, rồi thoa lên mặt để khoảng 10 phút. Rửa mặt sạch lại với nước, kiên trì làm 2-3 lần/ tuần để có kết quả như ý.

    trứng gà

    Lòng trắng trứng gà tiết kiệm chi phí và giúp trị mụn

    Mật ong và nước cốt chanh sự kết hợp hoàn hảo thu nhỏ lỗ chân lông

    Mật ong cũng không còn xa lạ gì với những hiệu quả rất tốt cho da như trị mụn, mờ thâm nám và thu nhỏ lỗ chân lông. Chanh có chứa axit và vitamin C giúp làm sạch bụi bẩn dầu nhờn, diệt khuẩn an toàn. 
    Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa cafe nước cốt chanh với 1 thìa mật ong, thoa đều lên mặt để tầm 5-6 phút rồi massage nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước sạch. Nên làm 3 lần/ tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

    mật ong và nước cốt chanh

    Mật ong và chanh vừa thu nhỏ lỗ chân lông lại vừa làm thuốc 

    Qua bài viết này hẳn bạn đã bỏ túi được bí quyết phòng tránh và điều trị lỗ chân lông to rồi phải không nào? Thiên Nhiên Việt chúc bạn sớm có được làn da mịn màng, trắng hồng không tì vết, ngày 1 xinh đẹp và rạng rỡ nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006