Bật mí các công thức mặt nạ mật ong trắng da ngăn ngừa lão hóa

Bật mí các công thức mặt nạ mật ong trắng da ngăn ngừa lão hóa
Ngày đăng: 29/09/2022 03:25 PM

    Có rất nhiều những loại mặt nạ tới từ thiên nhiên giúp cho bạn sở hữu được làn da trắng sáng mịn màng trong đó không thể bỏ qua công thức mặt nạ mật ong trắng da, giúp da sáng mịn tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa được rất nhiều chị em phụ nữ ưa thích và áp dụng. 

    Tác dụng của việc đắp mặt nạ mật ong với làn da

    Trong mật ong có nhiều thành phần rất tốt cho da, giúp hỗ trợ việc chữa lành của các tế bào da và giúp cân bằng vi khuẩn. Ngoài ra bạn có biết mật ong cũng là 1 chất tẩy tế bào chết tự nhiên đấy, giúp loại bỏ được lớp da chết, xỉn màu, loại bỏ hết bã nhờn dư thừa và mang lại cho bạn làn da tươi mới sáng mịn.

    công thức mặt nạ mật ong trắng da

    Mật ong giúp làm sáng da và tẩy da chết hiệu quả

    Bình thường mật ong có thể được dùng kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để làm mặt nạ hoặc các hỗn hợp để tẩy tế bào chết. Các chuyên khoa da liễu cũng đã công nhận mật ong là một trong những nguyên liệu chăm sóc và làm đẹp rất tốt. 

    Muốn sử dụng mật ong để làm đẹp vô cùng đơn giản, bạn có thể thoa thẳng mật ong lên da hoặc là sử dụng chung cùng với các nguyên liệu làm đẹp khác để phù hợp với nhu cầu chăm sóc da của mình.

    Cần phải làm gì trước và sau khi đắp mặt nạ

    Trước khi đắp mặt nạ bạn phải làm gì?

    • Làm sạch da mặt : bước làm sạch da mặt rất quan trọng, bởi sau 1 ngày làm việc chắc chắn da mặt của bạn đã hứng chịu 1 lượng bụi bẩn, vi khuẩn và chất nhờn. Da mặt sạch giúp cho các dưỡng chất được hấp thu dễ dàng và triệt để hơn.
    • Tẩy tế bào chết cho da mặt: Tẩy tế bào chết không cần quá thường xuyên 2 - 3 lần/tuần là đủ , việc tẩy tế bào chết sẽ giúp cho da mặt được thông thoáng và dễ hấp thu các dưỡng chất hơn.
    • Sử dụng toner để làm cân bằng được độ PH trên da và giúp da dễ dàng thẩm thấu được các dưỡng chất. 

    Sau khi đắp mặt nạ bạn phải làm những gì?

    • Rửa sạch mặt: Sau khi đắp mặt nạ rồi bạn vẫn phải rửa mặt sạch lại với nước nhé, chỉ trừ các loại mặt nạ ngủ là bạn có thể để qua đêm thôi.
    • Dùng serum dưỡng da: Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ rồi bạn hãy đợi da mặt khô và dùng serum để hỗ trợ điều trị các nhược điểm của làn da như khô, thâm nám, sạm, thu nhỏ lỗ chân lông hoặc ngăn ngừa lão hóa.
    • Dùng kem dưỡng ẩm cho da: Được xem như lớp màng bảo vệ cho da, giúp cung cấp chất ẩm và khoá ẩm lại ngăn không cho các dưỡng chất bị thoát ra ngoài.

    công thức mặt nạ mật ong trắng da

    Rửa mặt thật sạch trước khi đắp các loại mặt nạ

    Một vài công thức mặt nạ mật ong trắng da, giúp da tươi trẻ mịn màng

    Mặt nạ sữa chua không đường với mật ong giúp da sáng mịn

    Sữa chua là nguyên liệu làm đẹp dễ kiếm, tiết kiệm chi phí và lành tính, sữa chua còn giúp thúc đẩy nhanh quá trình làm mới da giúp da nhanh chóng phục hồi và tươi tắn. Hãy nhớ chọn loại sữa chua không đường, nguyên chất để làm mặt nạ nhé.

    Chuẩn bị: 3 thìa mật ong, ½ hộp sữa chua, dụng pha trộn đắp mặt nạ

    Cách thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu trên vào với nhau thu được 1 hỗn hợp sệt, rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp trên lên mặt để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm.

    Trứng gà kết hợp với mật ong và sữa ong chúa

    Với những nguyên liệu này kết hợp với nhau ta sẽ thu được 1 công thức mặt nạ mật ong trắng da, giúp da mịn màng và ngăn ngừa sạm nám.

    Chuẩn bị: 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong, 2 thìa cà phê sữa ong chúa

    Cách thực hiện: Trộn đều lòng đỏ trứng, mật ong và sữa ong chúa vào với nhau ta thu được 1 hỗn hợp sánh mịn, rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp lên da mặt sau đó để trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại sạch sẽ với nước.

    Mặt nạ nghệ kết hợp với mật ong

    Nghệ tươi có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và thâm sẹo kết hợp với mật ong sẽ cho ta 1 mặt nạ dưỡng trắng da và làm mờ thâm sẹo, giúp tái tạo các vùng da bị tổn thương.

    Chuẩn bị: 1 củ nghệ tươi hoặc 1 thìa tinh bột nghệ cũng được, 2 thìa mật ong

    Cách thực hiện: Cạo vỏ củ nghệ tươi sau đó giã thật mịn, trộn với mật ong sẽ được 1 hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp đó lên mặt và giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước ấm.

    Mặt nạ mật ong chanh giúp trị mụn và tẩy tế bào chết

    Chanh và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo trong việc trị mụn, ngoài ra chanh còn có thể giúp trắng da và tẩy da chết vô cùng hiệu quả.

    Chuẩn bị: 2 thìa mật ong, 1 quả chanh tươi

    Cách thực hiện: Rửa mặt sạch sẽ, cắt đôi quả chanh vắt lấy nước và bỏ hết hạt đi, trộn với mật ong thành hỗn hợp sệt và thoa lên mặt để trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

    công thức mặt nạ mật ong trắng da

    Mật ong có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác nhau

    Trên đây là một vài công thức mặt nạ mật ong trắng da mà Lapia chia sẻ với bạn, hãy cùng đọc và áp dụng để làm ra những chiếc mặt nạ phù hợp với làn da của mình, giúp cho bản thân mình ngày càng xinh đẹp hơn nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006