Dưỡng trắng da với Alpha arbutin có thực sự hiệu quả không?

Dưỡng trắng da với Alpha arbutin có thực sự hiệu quả không?
Ngày đăng: 19/09/2022 04:36 PM

    Phụ nữ ai cũng luôn luôn ao ước có được 1 làn da đẹp mịn màng, trắng sáng không tì vết. Thế nhưng để có được làn da đó ngoại trừ gen di truyền cũng phải nhờ tới các phương pháp làm đẹp khác. Làm trắng da bằng alpha arbutin là phương pháp dạo gần đây được các chị em ưa chuộng. Vậy hãy cùng Lapia tìm hiểu cách dưỡng trắng da với alpha arbutin nhé.

    Alpha arbutin là gì? Thành phần của alpha arbutin bao gồm những gì?

    Làn da của chúng ta rất dễ bị tổn thương, đổi màu, thâm sạm  do nhiều nguyên nhân bên ngoài tác động như bị cháy nắng, thâm mụn, sẹo, côn trùng cắn…Để dưỡng trắng và phục hồi lại màu sắc làn da các bác sĩ khuyên chị em nên dùng Hydroquinone, 1 loại chất tẩy trắng da mạnh. Cho tới thời điểm hiện tại có thể xem là chất dưỡng trắng da mạnh nhất trên thị trường.

    Tuy nhiên vẫn có nhiều những nghiên cứu cho thấy hydroquinone có thể gây ung thư cho da ở dạng lỏng ( uống ).  Tại Nhật, Úc, Châu  u cũng đang cấm Hydroquinone. Vậy nên người ta đã lựa chọn Alpha arbutin thay thế cho Hydroquinone để dưỡng trắng da.

    dưỡng trắng da bằng alpha arbutin

    Alpha arbutin hoàn toàn lành tính và ức chế tyrosinase giúp mờ thâm nám, đều màu da

    Alpha arbutin được chiết xuất từ thực vật điển hình như cây dâu gấu ( bearberry) và dâu tằm ( mulberry) nên Alpha arbutin rất an toàn. Alpha arbutin ức chế chất enzyme tyrosinase là enzyme sản sinh ra melanin, nguyên nhân tạo da các vết thâm nám và sạm màu của da. 

    Alpha arbutin có thể hòa tan được trong nước, nên làn da sẽ rất dễ dàng hấp thụ. 

    Không như những thành phần làm đẹp khác như vitamin C gây cảm giác châm chích hay axit azelaic, niacinamide gây mẩn đỏ trên da. Tinh chất này rất nhẹ nhàng, êm dịu nhưng mang lại hiệu quả rất cao. 

    Alpha arbutin còn được chia làm 2 dạng trong mỹ phẩm là Alpha arbutin và beta arbutin.

    Alpha arbutin đã được điều chế về dạng tinh khiết cô đặc và có giá thành cao. Qua nhiều quá trình điều chế Alpha arbutin ở dạng bột tinh thể màu trắng, dễ dàng hòa tan nên sẽ giúp thẩm thấu, hấp thụ và có tác dụng dưỡng trắng rất nhanh.

    dưỡng trắng da bằng alpha arbutin

    Alpha arbutin có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên

    Beta arbutin thì không được tinh lọc, nên giá thành cũng rất rẻ và tất nhiên hiệu quả cũng kém hơn Alpha arbutin rất nhiều. Beta arbutin được kết hợp với AHA để làm thay đổi các cơ chế dưỡng trắng chứ không gây ức chế được tyrosinase như Alpha arbutin.

    >>> Xem thêm: Top kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất hiện nay

    Công dụng thực sự của alpha arbutin đối với làn da như thế nào?

    Giúp da được đều màu do Alpha arbutin ngăn ngừa triệt để nguy cơ này từ việc kiểm soát Tyrosinase 

    Dưỡng trắng da với Alpha arbutin là điều không thể phủ nhận. Những sản phẩm có chứa thành phần Alpha arbutin nồng độ 1% trở lên sẽ làm cho da trắng bật tông rõ rệt. Một liệu trình thường từ 30 - 45 ngày và các đốm nâu, tàn nhang, nám cũng mờ hơn.

    Alpha arbutin còn sử dụng được cho làn da nhạy cảm, nguyên nhân là do Alpha arbutin được chiết xuất từ thực vật nên rất lành tính  và rất ít gây kích ứng cho làn da. Nếu da bạn không sử dụng được vitamin C hoặc kojic axit thì Alpha arbutin sẽ là lựa chọn số 1 của bạn đấy.  

    dưỡng trắng da bằng alpha arbutin

    Alpha arbutin dưỡng da trắng sáng bật tông và có hiệu quả nhanh chóng

    Alpha arbutin còn được sử dụng cho cả phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai. Hydroquinone có thể gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe của người mẹ đang mang thai, trong thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ. Thì Alpha arbutin lại vượt trội hơn hẳn ở điểm an toàn, lành tính ngay cả trong giai đoạn thai kỳ. 

    Alpha arbutin quả là thần dược làm đẹp cho chị em phụ nữ khi không bắt nắng, không bị kích ứng, không hề có tác dụng phụ và sử dụng kết hợp được cả liệu trình dưỡng trắng da cả ngày và đêm. Tuy nhiên hãy để ý xem trong sản phẩm của bạn có chưa các thành phần khác như vitamin C cùng các axit dưỡng trắng thì vẫn sẽ bị bắt nắng đấy.

    Những lưu ý cần biết khi sử dụng alpha arbutin để an toàn và có hiệu quả tốt nhất

    Vì Alpha arbutin chỉ có tính ức chế tyrosinase chứ không triệt tiêu các sắc tố. Nên khi bạn ngừng sử dụng sản phẩm có chứa Alpha arbutin thì làn da của bạn sẽ trở về như bình thường. Vậy nên Alpha arbutin không có khả năng làm trắng da vĩnh viễn.

    Kết hợp Alpha arbutin với các dưỡng chất khác nữa như AHA/BHA và vitamin C, niacinamide…để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cơ chế hoạt động của các chất này tuy khác nhau nhưng việc đều ức chế tyrosinase và tái tạo tế bào sẽ mang tới cho bạn hiệu quả dưỡng trắng bật tông, làm mờ thâm nám hiệu quả.

    Hãy nhớ không kết hợp Alpha arbutin với những sản phẩm có chứa tính kiềm ( alkaline ) vì chúng kết hợp với nhau sẽ sản sinh hydroquinone gây hại cho da về lâu dài.

    Các sản phẩm có chứa Alpha arbutin phải được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và nguồn nhiệt nóng, nhiệt độ nóng sẽ làm hỏng Alpha arbutin làm chúng mất đi tác dụng vốn có.

    Qua bài viết này hi vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Alpha arbutin, qua đó tìm được những sản phẩm dưỡng trắng da với Alpha arbutin phù hợp với bản thân mình. Giúp bạn sớm có được làn da trắng sáng, mịn màng như ý muốn. 

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006