Sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách để đạt được kết quả như ý muốn

Sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách để đạt được kết quả như ý muốn
Ngày đăng: 17/09/2022 11:07 AM

    Là 1 trong những phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay của các chị em phụ nữ, mặt nạ ngủ không còn xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên để hoàn toàn nắm rõ về mặt nạ ngủ cũng như phương pháp sử dụng mặt nạ ngủ sao cho đúng, hãy cùng Lapia theo dõi bài viết này nhé. 

    Mặt nạ ngủ là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về mặt nạ ngủ chưa?

    Mặt nạ ngủ là phương pháp làm đẹp bắt nguồn từ Hàn Quốc và du nhập dần sang Việt Nam. Là dòng sản phẩm giúp dưỡng ẩm cho da, cấp nước, bổ sung rất nhiều những dưỡng chất cần thiết cho da. Mặt nạ ngủ là bước dưỡng da được thực hiện sau cùng trước khi bạn đi ngủ nên được phát huy hoàn hảo bởi ban đêm không có ánh sáng mặt trời.

    mặt nạ ngủ

    Mặt nạ ngủ cấp nước dưỡng ẩm là giải pháp cho làn da khô

    Là thời điểm vàng khi làn da đang trong giai đoạn nghỉ ngơi, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất và phát huy hết các công dụng của chúng. Mặt nạ ngủ thường có dạng kem mịn hoặc gel dễ dàng thẩm thấu vào da rất nhanh và mềm mịn dễ chịu.

    Thành phần của mặt nạ ngủ rất đa dạng nhiều chủng loại, còn tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm và cơ địa của mỗi người mà lại có nhiều sản phẩm cho từng loại da khác nhau. Tuy nhiên có thể thấy 1 số thành phần quen thuộc trong mặt nạ ngủ như là : các chất dưỡng ẩm, các chất chống lão hóa, vitamin, ceramides, peptide…

    >>> Xem thêm: Top mặt nạ dưỡng da

    Mặt nạ ngủ có tác dụng tuyệt vời như thế nào với làn da của bạn

    Dưỡng ẩm và cấp nước cho làn da

    Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm và cấp nước cho da rất tuyệt vời, mặt nạ ngủ khóa ẩm suốt đêm cho bạn, ngăn không cho các dưỡng chất bay hơi hết. Giúp da mặt bạn hấp thu được hết các dưỡng chất và trả lại cho bạn làn da căng bóng, mịn màng vào sáng hôm sau. Dù bạn làm việc trong môi trường khô nắng nóng, hay là thiếu ẩm của điều hòa cũng vô tư.

    Tái tạo làn da hiệu quả

    Giúp tái tạo tế bào da mới trong khoảng thời gian vàng trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối tới 2 giờ sáng. Mặt nạ ngủ giúp đẩy nhanh quá trình, giúp các tế bào da cũ bị đào thải, thúc đẩy sản sinh tế bào mới. Làm cho làn da của bạn tươi mới khỏe mạnh hơn do thay thế được lớp da cũ.

    Tăng cường sản sinh collagen

    Giúp tăng cường sản sinh collagen thần dược của làn da trong việc săn chắc, đàn hồi, nâng cơ da mặt. Quá trình sản xuất loại protein này càng suy giảm theo tuổi tác của bạn, làn da sẽ chảy xệ và có nhiều nếp nhăn. 

    mặt nạ ngủ

    Mặt nạ ngủ giúp khóa ẩm tạo lớp bảo vệ cho da

    Mặt nạ ngủ - Bí quyết bảo vệ làn da tốt nhất

    Vì thế bạn nên chọn các loại mặt nạ ngủ có chứa các thành phần như ceramides và HA, peptide. Có tác dụng trợ giúp da bạn sản sinh collagen, làm mờ các nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi Quá trình này sẽ diễn ra trong suốt thời gian bạn đắp mặt nạ ngủ cho tới khi thức dậy, khiến cho bạn có được 1 làn da khỏe mạnh rạng rỡ vào sáng hôm sau.

    Mặt nạ ngủ còn có được tác dụng mà bạn không ngờ tới đó là làm căng đầy da của chất Hyaluronic Acid, giúp dưỡng ẩm, tạo 1 lớp bảo vệ trên da và khóa ẩm. Tránh cho da bị mất nước, hỗ trợ các dưỡng chất khác thẩm thấu vào da tốt hơn, giúp cho da luôn căng đầy sức sống.

    Mặt nạ ngủ còn có thể cung cấp nước cho da thông qua quá trình hydrat hóa tế bào. Do mức độ hydrat hóa của cơ thể cũng sẽ giảm dần theo thời gian, mà thiếu nước là nguyên nhân rất quan trọng trong việc da bị nhăn nheo, nhanh lão hóa. Vì thế sự bổ sung hydrat hóa của mặt nạ ngủ rất quan trọng, giúp làm giảm quá trình lão hóa và nếp nhăn. 

    Hướng dẫn sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách để có được làn da tuyệt vời nhất

    Bước 1: Đầu tiên bạn phải làm sạch da bằng các bước tẩy trang, rửa sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần. Da mặt sạch sẽ thông thoáng sẽ giúp bạn hấp thụ các dưỡng chất được tốt nhất.

    mặt nạ ngủ

    Hãy nhớ rửa mặt thật sạch rồi mới dùng mặt nạ ngủ nhé

    Bước 2: Bạn phải cân bằng độ PH cho da sau khi đã làm sạch da, bằng cách dùng nước hoa hồng hoặc toner để da đạt được tình trạng cân bằng sau khi bị mất đi độ ẩm ở bước làm sạch da bên trên.

    Bước 3: Dưỡng da bằng các loại serum và kem dưỡng rất quan trọng vì chúng phải thực hiện đều đặn hàng ngày, còn mặt nạ ngủ thì bạn chỉ nên sử dụng 1-2 lần/ tuần thôi nên bạn đừng quên bỏ qua serum và các loại kem dưỡng nhé.

    Bước 4: Hãy thoa 1 lớp mặt nạ ngủ lên da, cố gắng thoa cho kem được phân tán đều khắp bề mặt da, tuy nhiên nhớ bỏ qua vùng mắt và môi nhé. Vì môi và mắt có những loại mặt nạ riêng khác biệt , vì cơ cấu của các vùng da là không giống nhau nên không thể dùng sản phẩm như nhau được. Kết hợp với massage để kem đc thẩm thấu nhanh và đạt được hiệu quả như ý nhất.

    Những lưu ý bạn cần nhớ khi lựa chọn và sử dụng mặt nạ ngủ  

    • Không thoa mặt nạ ngủ quá dày gây bít tắc lỗ chân lông và dễ lên mụn
    • Tránh tiếp xúc da mặt với gối để không dính hết kem lên gối
    • Lưu ý 1 tuần chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần/ tuần với những người da dầu, còn với những người da khô có thể tăng lên 3 - 4 lần/ tuần.
    • Sáng sớm hôm sau bạn nhớ rửa sạch mặt để tránh tích tụ lại dưới lỗ chân lông gây mụn. 

    Bạn đã thấy được tầm quan trọng của mặt nạ ngủ qua bài viết trên đúng không, hãy áp dụng thật tốt và lựa chọn cẩn thận để đạt được hiệu quả tốt nhất vì làn da xinh nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006