Dùng máy rửa mặt để chăm sóc da liệu có phải giải pháp tốt?

Dùng máy rửa mặt để chăm sóc da liệu có phải giải pháp tốt?
Ngày đăng: 24/09/2022 03:09 PM

    Những năm đổ lại đây, máy rửa mặt bắt đầu nổi lên như là 1 phương pháp chăm sóc da mặt cũng như làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên để nắm rõ hơn về máy rửa mặt và những ích lợi của nó mang lại, hãy cùng Lapia tìm hiểu qua bài viết này nhé.

    Máy rửa mặt là gì? Có những loại máy rửa mặt như nào?

    Thời đại công nghệ hiện đại, việc làm đẹp cũng được áp dụng rất nhiều các công nghệ tiên tiến vô cùng tiện dụng và trợ giúp cho các chị em. Máy rửa mặt là 1 thiết bị được sáng tạo chuyên dùng để chăm sóc làn da và rửa mặt cho các chị em. Thay vì dùng tay hoặc khăn rửa mặt như trước đây.

    máy rửa mặt

    Có 2 loại máy rửa mặt là đầu silicon rung và đầu chổi lông

    Đa số các loại máy rửa mặt đều có kích thước nhỏ gọn, dễ cầm tay và chạy bằng pin AA hoặc có thể sạc trực tiếp. Máy rửa mặt có 2 loại máy rửa thông dụng:  

    • Máy rửa mặt sử dụng công nghệ sóng rung, 1 đầu có gai silicon : máy bằng silicon có thể chống được nước và không cần thay thế, bạn chỉ cần bảo quản nơi khô ráo và nhớ lau chùi sạch sẽ sau khi sử dụng là được.
    • Máy rửa mặt có đầu chổi lông xoay tròn : bất tiện hơn máy silicon là phần đầu bằng chổi lông hoặc miếng bông để rửa mặt. Bạn cần phải vệ sinh máy cẩn thận, thay đầu máy định kỳ khoảng 3 tháng 1 lần để giữ máy được vệ sinh sạch sẽ.

    Cấu tạo và những cơ chế hoạt động của 2 loại máy rửa mặt

    Cấu tạo của bất kỳ loại máy rửa mặt nào cũng có 2 phần chính thân máy và đầu máy :

    Phần đầu là phần trực tiếp tiếp xúc với da mặt, có thể là đầu gai silicon hoặc chổi lông, miếng bông rửa mặt sẽ giúp bạn rửa sạch mặt. Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và chăm sóc matxa da mặt.

    Phần thân lại bao gồm các động cơ và pin, các bộ phận để điều khiển máy rửa mặt hoạt động trơn tru, và cũng là phần để bạn cầm thiết bị thực hiện quá trình rửa mặt.   

    Cơ chế hoạt động của máy rửa mặt hiện nay đa số đều là xoay hoặc rung:

    • Đối với công nghệ xoay sẽ luôn hoạt động xoay tròn theo hình xoắn ốc, xoay từ trong ra ngoài và có chiều hướng đi lên.
    • Đối với công nghệ rung máy rửa mặt sẽ tạo ra những chuyển động rung nhẹ và liên tục trên mỗi giây, giúp cho da mặt được rửa sạch và loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông.

    Tuy cơ chế hoạt động của 2 loại máy là không giống nhau nhưng hiệu quả của 2 loại lại không có gì khác biệt. Đều có tác dụng rõ ràng trong việc chăm sóc và làm sạch da mặt, hơn nữa cả 2 loại máy đều sử dụng rất đơn giản.

    • Với những loại máy đầu chổi lông, bông bạn làm ướt đầu lông trước cho mềm, sau đó cho 1 lượng sữa rửa mặt lên đó. Tiến hành khởi động máy và sử dụng, sau đó phải vệ sinh lại đầu lông cho sạch sẽ và nhớ thay đầu lông thường xuyên đảm bảo vệ sinh.
    • Với loại máy có đầu silicon bạn hãy thoa sữa rửa mặt lên da, sau đó khởi động máy và dùng máy xoa đều khắp mặt tiến hành việc rửa mặt. Loại đầu rung sau mỗi lần sử dụng chỉ cần rửa sạch, là lại có thể tiếp tục sử dụng mà không phải thay đầu thường xuyên như loại đầu chổi lông.

    Những tác dụng chính của máy rửa mặt đối với da mặt

    Máy rửa mặt có rất nhiều tác dụng to lớn trong đó phải kể đến là rửa mặt đơn giản và nhanh chóng, hơn nữa còn tạo bọt rất tốt. Với công nghệ hiện đại xoay và rung sẽ dễ dàng làm sạch da mặt, lấy được hết các chất bụi bẩn, bã nhờn giúp da được làm sạch hoàn toàn.

    máy rửa mặt

    Máy rửa mặt giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông giúp da sạch sẽ, thông thoáng

    Ngoài ra còn giúp massage, thư giãn cho da 1 cách tối đa, việc massage còn giúp da được săn chắc, tăng độ đàn hồi cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Giúp da được tươi tắn tràn đầy sức sống và mạnh khỏe nhờ việc massage giúp máu được lưu thông thuận lợi hơn.

    Trong máy rửa mặt còn có công nghệ ion âm, có tác dụng làm mất tính oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa. Một số loại máy rửa mặt có chức năng tẩy tế bào chết, giúp bạn tiết kiệm thêm thời gian kết hợp được thêm 1 bước làm đẹp trong việc rửa mặt.

    Những lưu ý bạn nên biết khi sử dụng máy rửa mặt để có được hiệu quả tốt nhất

    Để sử dụng máy rửa mặt đơn giản và đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên chú ý tới những vấn đề như :

    Chọn loại máy phù hợp với làn da của mình với làn da mụn, nhạy cảm nên chọn những đầu cọ mềm mại hoặc rụng nhẹ nhàng để tránh tổn thương da. Với làn da hỗn hợp hoặc da dầu thì bạn nên chọn loại máy có độ rung lớn.

    Được khuyến cáo sử dụng cho độ tuổi 15 tuổi trở lên. Vì lúc này cơ thể đang có sự thay đổi to lớn về hormone, đa số từ độ tuổi này sẽ dễ lên mụn rất thích hợp để sử dụng máy rửa mặt.

    máy rửa mặt

    Nên vệ sinh máy rửa mặt thường xuyên để đảm bảo an toàn cho làn da

    Với da khô nên sử dụng 1 lần/ngày, còn với da dầu thì 2 lần/ ngày, và tốt nhất nên sử dụng lúc buổi tối trước khi đi ngủ. Vì đây là thời gian làm sạch mặt loại bỏ hết các bụi bẩn, bã nhờn để da mặt được nghỉ ngơi và chăm sóc.

    Hãy luôn đảm bảo vệ sinh máy rửa mặt sạch sẽ trước và cả sau khi sử dụng để giữ vệ sinh máy và an toàn cho cả làn da. 

    Trên đây là tất cả những bí quyết về máy rửa mặt cũng như cách sử dụng của nó mà Thiên Nhiên Việt muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn sớm tìm được loại máy rửa mặt ưng ý để chăm sóc cho làn da của mình ngày càng xinh đẹp hơn. 

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006