6 tác dụng của kem dưỡng ẩm giúp da bạn luôn mịn màng

6 tác dụng của kem dưỡng ẩm giúp da bạn luôn mịn màng
Ngày đăng: 15/10/2022 04:12 PM

    Bôi kem dưỡng ẩm có tác dụng gì là thắc mắc chung của các bạn khi mới bước chân vào con đường chăm sóc da. Đa số mọi người chỉ biết kem dưỡng ẩm có công dụng làm mịn da, chống nứt nẻ, nhưng thực tế sản phẩm này còn giúp phục hồi da, chống lão hóa và ngăn ngừa mụn... Bài viết sau đây của Lapia sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều tác dụng của kem dưỡng ẩm nhé. 

    Ngăn ngừa khô da

    Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa da khô

    Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa da khô

    Tác dụng của kem dưỡng ẩm chính là giúp da ngậm nước. Tình trạng khô da có thể do yếu tố bên ngoài như: nhiệt độ, thời tiết, môi trường sống hoặc các yếu tố từ bên trong như rối loạn nội tiết tố. Các yếu tố này làm tác động đến lớp màng ẩm tự nhiên trên bề mặt da. Đây là lúc kem dưỡng ẩm phát huy khả năng của mình. Chúng không chỉ bổ sung độ ẩm đã bị mất mà còn ngăn ngừa việc da bị mất nước trong tương lai.

    Làm chậm tiến trình lão hóa

    Da trên mặt, cổ và ngực của bạn rất nhạy cảm với những thay đổi của môi trường xung quanh và cũng là vùng da thường xuyên bị tổn thương nhất trên cơ thể. Bên cạnh đó, những vùng da này thay tế bào nhanh hơn so với các vùng khác. Do đó da cần có đủ độ ẩm để phục hồi, cho phép các tế bào mới được chăm sóc tốt và hoạt động bền bỉ hơn. Ngoài tác dụng cung cấp nước, một số loại kem dưỡng ẩm ngày nay có thêm chức năng chống lão hóa với một số thành phần đặc trị chống lão hóa như: AHA, Vitamin C, Retinol.

    >>> Xem thêm: Cách sử dụng kem dưỡng ẩm đạt hiệu quả cao nhất

    Ngăn ngừa mụn

    Giúp ngăn ngừa mụn

    Giúp ngăn ngừa mụn

    Mọi người thường nghĩ rằng da mụn thì không nên dưỡng ẩm, vì dưỡng ẩm sẽ làm bí bách lỗ chân lông, gây nhiều mụn hơn. Tuy nhiên việc bổ sung độ ẩm cho da mụn, nhờn thực sự rất cần thiết. Hãy hiểu việc dưỡng ẩm cho làn da mụn như sau: Khi da khô, nó sẽ gửi một thông điệp đến các tuyến dầu bên trong cơ thể để sản xuất ra nhiều dầu. Từ đó, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn. Vì vậy, nếu được dưỡng ẩm đúng cách, da sẽ không sản xuất nhiều dầu hơn mức cần thiết và giúp ngăn ngừa mụn.

    Bảo vệ da khỏi các tác nhân từ bên ngoài

    Nước là yếu tố cần thiết để cơ thể vận hành trơn tru. 70% cơ thể chúng ta là nước, trong đó 2/3 lượng nước nằm sâu ở lớp hạ bì và 1/3 lượng nước còn lại nằm ở lớp biểu bì. Da đóng vai trò như lá chắn tự nhiên, chống lại các tác nhân bên ngoài và điều tiết lượng nước bốc hơi. Để có được làn da khỏe mạnh, bạn cần cung cấp nước cho da và bảo vệ lớp màng ẩm tự nhiên của da. Chính vì vậy, sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp phục hồi, nuôi dưỡng lớp màng ẩm và bảo vệ da khỏi tác động từ bên ngoài.

    Ngăn ngừa kích ứng da

    Khi da khô, lớp sừng bảo vệ da sẽ bị suy yếu, khiến da dễ bị tổn thương bởi các yếu tố từ bên ngoài và dễ bị kích ứng. Trên thực tế, các chất kích ứng tiềm ẩn rất khó để xác định hoặc khó tránh khỏi. Vì thế, để ngăn ngừa tình trạng da bị kích ứng, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng lớp sừng, mang lại làn da khỏe mạnh.

    Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa kích ứng da

    Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa kích ứng da

    Bạn có thể lựa chọn kem dưỡng ẩm có chứa thành phần như: hạt chia, glycerin, hyaluronic Acid, propylene glycol. Những thành phần này có khả năng kéo dài hiệu quả dưỡng ẩm và giúp da khỏe mạnh để chống lại những tác nhân gây dị ứng.

    Kiểm soát dầu thừa hiệu quả

    Khi da khô, cơ thể sẽ tiết ra nhiều dầu hơn giúp giữ ẩm. Việc da tiết nhiều dầu nhờn không có nghĩa da dư độ ẩm mà là da đang thiếu nước trầm trọng. Hiểu được điều này giúp bạn bắt đầu sử dụng dưỡng ẩm cho da nhờn thay vì bỏ qua bước dưỡng ẩm. Hãy nhớ rằng da ngậm nước là làn da khỏe mạnh. Nếu da mất nước trong thời gian dài có thể dẫn đến viêm nhiễm, lão hóa và thậm chí là nổi mụn.

    Lapia cũng đã bật mí tất tần tật những tác dụng của kem dưỡng ẩm rồi. Hi vọng sau khi xem qua bài viết này, bạn có thể biết được tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm, từ đó tậu ngay cho mình dòng kem dưỡng ẩm phù hợp để chăm sóc da tốt nhất nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006