Những tác dụng của mặt nạ đất sét mà bạn nên biết

Những tác dụng của mặt nạ đất sét mà bạn nên biết
Ngày đăng: 14/10/2022 03:04 PM

    Hiện nay, mặt nạ đất sét trở thành một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu của chị em. Vậy tác dụng của mặt nạ đất sét lên trên bề mặt da là gì? Trong bài viết này, Lapia sẽ cùng các bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

    Mặt nạ đất sét là gì? Tổng hợp các loại mặt nạ đất sét thường thấy

    Mặt nạ đất sét là một loại mặt nạ chăm sóc da được làm từ nguyên liệu đất sét với chức năng làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn, dầu thừa và hỗ trợ thu hẹp lỗ chân lông hiệu quả. 

    Mặt nạ đất sét - sản phẩm dưỡng da vô cùng được ưa chuộng

    Mặt nạ đất sét - sản phẩm dưỡng da vô cùng được ưa chuộng

    Hiện nay, các loại mặt nạ đất sét phổ biến trên thị trường gồm có:

    Mặt nạ đất sét trắng

    Mặt nạ đất sét trắng hay còn được gọi là cao lanh, chứa nhiều các khoáng chất như kẽm, magie, canxi,... Nhờ đó, tác dụng của mặt nạ đất sét trắng là cân bằng độ ẩm, khử trùng da tối ưu và tái tạo các tế bào da. Đây chính xác là loại mặt nạ dành riêng cho những bạn có làn da dầu, da mụn.

    Mặt nạ đất sét đỏ

    Khác với mặt nạ đất sét xanh, mặt nạ đất sét đỏ là sản phẩm chăm sóc da phù hợp với các làn da khô hoặc da nhạy cảm. Trong đất sét đỏ chứa nhiều các khoáng chất có lợi, đặc biệt là iron oxide. Thành phần sắt này có khả năng giữ ẩm vượt trội, tái tạo da giúp da hồng hào, mịn màng hơn.

    Mặt nạ đất sét bentonite

    Đất sét bentonite chứa hàm lượng magie cao do được chế tạo từ tro núi lửa. Tác dụng của mặt nạ đất sét này là làm sạch sâu các loại tạp chất ẩn sâu bên trong, tẩy tế bào chết hiệu quả. Đồng thời còn có khả năng đào thải các loại độc tố nhằm phục hồi tổn thương trên bề mặt da.

    >>> Xem thêm: Top mặt nạ dưỡng da tốt nhất hiện đây

    Tác dụng của mặt nạ đất sét có gì nổi bật?

    Mặt nạ đất sét được đánh giá là giải pháp tuyệt vời cho mọi làn da. Vậy hãy cùng Thiên nhiên Việt liệt kê những tác dụng của mặt nạ đất sét nhé!

    Vượt trội hơn hẳn so với các loại mặt nạ thông thường

    Vượt trội hơn hẳn so với các loại mặt nạ thông thường

    Làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết triệt để

    Một làn da khỏe trước tiên là phải sạch sâu, thông thoáng. Trong khi đó, mặt nạ đất sét được chế tạo từ các phân tử mang điện tích âm, sẽ liên kết lại với nhau đẩy các độc tố thường mang điện tích dương ra khỏi lỗ chân lông. Nhờ đó, làn da của bạn được làm sạch tuyệt đối, ngăn chặn khả năng lên mụn.

    Khả năng làm sáng da vượt trội

    Khi các bụi bẩn hay tế bào chết tích tụ trên da, sẽ gây lên tình trạng da xỉn màu hơn bình thường. Vì vậy khi được làm sạch bởi mặt nạ đất sét, làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng và đều màu hơn.

    Hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

    Nhờ khả năng làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông mà mặt nạ đất sét còn có thể loại bỏ vi khuẩn gây hại. Đồng thời ngăn ngừa sự phát triển, xâm nhập của chúng trong tương lai. Từ đó mang lại hiệu quả rõ rệt cho quá trình trị mụn của bạn. Đây cũng chính là một trong những tác dụng của mặt nạ đất sét vượt trội hơn hẳn so với các loại mặt nạ thông thường.

    Thu nhỏ lỗ chân lông giúp da trở nên mịn màng hơn

    Lỗ chân lông to gây ra tình trạng sần sùi, kém mịn màng trên bề mặt da. Tuy nhiên đừng vội lo lắng bởi một trong những tác dụng của mặt nạ đất sét là khả năng se khít, tinh chỉnh lỗ chân lông. Làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng lên đáng kể đấy.

    Cân bằng dầu ổn định trên da

    Nói đến tác dụng của mặt nạ đất sét thì chắc chắn không thể bỏ qua khả năng hút dầu cực đỉnh, đặc biệt dành cho những làn da dầu. Sử dụng mặt nạ đất sét đúng cách sẽ giúp kiểm soát, cân bằng lượng dầu trên da mặt rất hiệu quả. 

    Tăng cường khả năng tuần hoàn máu giúp làn da hồng hào, đầy sức sống

    Ngoài cải thiện da bên ngoài, mặt nạ đất sét còn hỗ trợ việc lưu thông máu và oxy đến từng tế bào da. Nhờ đó, da được tái tạo, tăng cường sản xuất collagen giúp cho làn da tươi sáng, căng tràn sức sống.

    Hướng dẫn đắp mặt nạ đất sét tại nhà đúng cách, hiệu quả

    Tất tần tật các bước đắp mặt nạ đất sét đúng chuẩn

    Tất tần tật các bước đắp mặt nạ đất sét đúng chuẩn

    Sau đây là các bước sử dụng mặt nạ đất sét đúng chuẩn mà bạn cần lưu ý:

    Bước 1: Làm sạch bề mặt da

    Đầu tiên, bạn cần làm sạch da bằng nước tẩy trang, dầu tẩy trang hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ đi lớp bụi bẩn, makeup. Như vậy việc sử dụng mặt nạ đất sét sẽ có tác dụng hiệu quả hơn.

    Bước 2: Đắp mặt nạ đất sét

    Dùng tay hoặc cọ thoa một lớp mỏng mặt nạ đất sét đều lên toàn bộ da mặt. Ngoại trừ vùng mắt và môi nhé.

    Bước 3: Để yên và chờ trong 10-15 phút

    Sau khi thoa lên da mặt, hãy chờ trong 10-15 phút để mặt nạ hoạt động và phát huy tác dụng của nó.

    Bước 4: Rửa sạch lớp mặt nạ đất sét trên da

    Tiếp đến là làm ướt một chiếc khăn sạch với nước ấm rồi nhẹ nhàng lau đi lớp mặt nạ theo chuyển động vòng tròn. Sau đó bạn có thể rửa lại một lần nữa bằng nước sạch.

    Bước 5: Tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da hàng ngày

    Hoàn thành bước đắp mặt nạ đất sét, hãy thực hiện các bước dưỡng da như serum, toner, kem dưỡng ẩm để cân bằng độ pH cho da.

    Với những tác dụng của mặt nạ đất sét mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng rằng các bạn sẽ không bỏ lỡ sản phẩm này trong quy trình chăm sóc da của mình nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006