Bật mí các loại vitamin tốt cho da vô cùng hiệu quả

Bật mí các loại vitamin tốt cho da vô cùng hiệu quả
Ngày đăng: 14/09/2022 08:58 AM

    Thực tế vitamin là một thành phần không thể thiếu đối với sức khỏe và lấy lại vẻ đẹp cho làn da chúng ta. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn những loại vitamin thực sự hữu ích để da luôn mịn màng và tươi trẻ. Dưới đây Lapia sẽ gợi ý các loại vitamin tốt cho da, giúp trẻ hóa da mà bạn nên bổ sung đầy đủ vào trong thực đơn ăn uống và làm đẹp hằng ngày của mình.

    Vitamin A

    Vitamin A có tác dụng làm mờ các đốm nâu, trị mụn trứng cá, xóa nếp nhăn và trẻ hóa da an toàn. Khi đưa vitamin A vào cơ thể, chúng sẽ bắt các tế bào da chuyển hóa nhanh hơn, mang lại làn da tươi mới mà không gây kích ứng da.

    vitamin tốt cho da

    Vitamin A có tác dụng làm mờ các đốm nâu, trị mụn trứng cá

    Hiện nay, trong nhiều loại sản phẩm kem dưỡng có chứa vitamin A cao nhằm hỗ trợ và tái tạo một làn da mới. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại kem dưỡng này bạn nên dùng vào ban đêm và thoa một lượng nhỏ lên trên mặt để nó phát huy hết công dụng.

    Bên cạnh đó, trong một số thực phẩm, trái cây tươi cũng chứa nhiều vitamin A rất tốt cho làn da như: cà chua, cà rốt, xoài, trứng, bí ngô, rau xanh, sữa và những thực phẩm chế biến từ sữa, gan, khoai lang…

    Vitamin D

    Vitamin D có hai loại chính gồm D2 từ tự nhiên và D3 là hoạt chất được cơ thể tổng hợp từ ánh nắng mặt trời. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương, phòng tránh loãng xương, hỗ trợ điều trị gãy xương… Bên cạnh đó, vitamin D còn là thành phần quan trọng trong việc điều trị viêm da dị ứng, vảy nến và ít gây ra những tác dụng phụ bất lợi.

    vitamin tốt cho da

    Vitamin D giúp điều trị viêm da dị ứng và vảy nến

    Để giúp cơ thể bổ sung một lượng vitamin D tốt cho da mà không bị ảnh hưởng bởi tia UV, bạn nên phơi nắng khoảng 10 phút mỗi ngày trước 8 giờ sáng. Đồng thời dùng các loại thực phẩm giàu vitamin D trong bữa ăn hàng ngày như: nước cam, trứng, sữa, các loại cá… Không tự ý dùng các loại viên uống bổ sung nếu không được sự tư vấn bác sĩ, đặc biệt là trẻ em, người đang mắc bệnh lý nền và phụ nữ mang thai.

    >>> Xem thêm: Làm trắng da bằng vitamin B1

    Vitamin C

    Một loại vitamin không thể thiếu cho làn da bạn đó là vitamin C, bởi nó có khả năng trị tàn nhang, làm chậm quá trình lão hóa thậm chí có thể đảo ngược các dấu hiệu lão hóa da. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra được mối quan hệ giữa vitamin A và C, do đó bạn có thể sử dụng kết hợp chúng lại với nhau.

    vitamin tốt cho da

    Vitamin C giúp trị tàn nhang, làm chậm quá trình lão hóa da

    Vitamin C được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt, đu đủ, dâu tây, ổi, ớt chuông vàng, cải xoăn, dứa, xoài, kiwi, súp lơ… Đồng thời, bạn cũng có thể chống và trị tàn nhang hiệu quả với một số loại kem dưỡng da có chứa thành phần vitamin C.

    Vitamin K

    Những vết quầng thâm mắt hoàn toàn có thể đánh bay bằng việc sử dụng viên uống vitamin K hoặc thực phẩm chứa nhiều vitamin K (các loại củ, rau xanh, các loại rau cải…). Vitamin K có khả năng phục hồi và làm căng nếp nhăn, giảm quầng thâm mắt trả lại cho bạn gương mặt tươi trẻ và rạng rỡ hơn.

    vitamin tốt cho da

    Vitamin K giúp phục hồi và làm căng nếp nhăn

    Vitamin E

    Vitamin E có nhiều trong kem chống nắng, sản phẩm chăm sóc da hằng ngày. Chúng có khả năng cung cấp độ ẩm tự nhiên cho làn da khô giúp da thêm mềm mại và mịn màng. Bên cạnh đó, vitamin E còn có tác dụng trung hòa các gốc tự do giúp bảo vệ da trước ảnh hưởng của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời.

    Vitamin E giúp bảo vệ da trước ảnh hưởng trực tiếp của tia cực tím

    Ngoài việc cung cấp vitamin E cho da bằng cách sử dụng kem chống nắng, mỹ phẩm, viên bổ sung vitamin E, bạn có thể cấp vitamin E bằng con đường ăn uống. Thực phẩm giàu vitamin E có trong đậu tương, đỗ, giá, vừng, lạc, hạt hướng dương, mầm lúa mạch…

    \

    Vitamin B

    Vitamin B rất thích hợp với làn da khô hoặc một làn da có nhiều đốm nâu. Bổ sung vitamin B vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình hoặc bằng sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến bề mặt da trở nên láng mịn, mềm mại, hạn chế mụn trứng cá và làm sạch lỗ chân lông.

    Vitamin B giúp làm da trở nên sáng mịn và mềm mại

    Thực phẩm có nhiều vitamin B như: hạnh nhân, sữa hạnh nhân, quả bơ, quả óc chó, chuối, hạt điều, măng tây, rau dền, bí ngô, đậu phộng, đỗ xanh…

    Với những công dụng tuyệt vời của 6 loại vitamin nói trên, bạn hãy bổ sung chúng vào thành phần ăn uống và làm đẹp hằng ngày để nhanh chóng có một làn da  tự nhiên đúng như mơ ước nhé.

    Trên đây là những thông tin hữu ích về các loại vitamin tốt cho da mà Lapia vừa chia sẻ. Chúc bạn áp dụng thành công và nhanh chóng sở hữu được làn da căng mướt và rạng rỡ nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006