Bật mí tất tần tật cách tẩy trang cho từng loại da

Bật mí tất tần tật cách tẩy trang cho từng loại da
Ngày đăng: 29/10/2022 08:56 AM

    Bạn đã bao giờ bao cảm thấy chán nản khi sử dụng nhiều loại tẩy trang khác nhau để chăm sóc da nhưng vẫn không đem lại hiệu quả? Để lý giải đáp thắc mắc không của riêng ai, Lapia xin chia sẻ đến bạn một bài viết về cách tẩy trang cho từng loại da sao cho phù hợp nhất. Hãy cùng đón xem và ghi nhớ những điều cần thiết cho bản thân bạn nhé.

    Cách tẩy trang cho từng loại da không nên bỏ qua

    Da dầu

    Cách tẩy trang cho da dầu

    Cách tẩy trang cho da dầu

    Da dầu thường tiết ra lượng dầu thừa rất nhiều, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo ra tình trạng mụn viêm, mụn đầu đen. Do đó, bạn nên ưu tiên sử dụng những loại tẩy trang dạng nước hoặc dầu có chức năng không làm khô da và khả năng lấy sạch sâu bụi bẩn bên trong lỗ chân lông.

    • Dạng nước thích hợp sử dụng hàng ngày khi bạn thường sử dụng kem chống nắng hoặc makeup nhẹ nhàng trước khi đi làm. 
    • Dạng dầu phù hợp cho những trường hợp đặc biệt hơn, đó là makeup đậm hoặc bạn muốn da được sạch sâu hơn.

    Da khô

    Nếu bạn sở hữu một làn da “khô cằn” thì nước tẩy trang dạng sáp hoặc dạng dầu là gợi ý hay cho việc chăm sóc da đấy. Lý do bạn nên chọn hai sản phẩm này vì chúng có kết cấu đặc, có thể làm sạch sâu bụi bẩn và lớp makeup. Đồng thời cung cấp một lượng ẩm nhất định giúp làn da không bị khô căng.

    Khi sử dụng sáp tẩy trang, bạn nên thực hiện massage nhẹ nhàng, không nên mạnh tay vì sẽ làm da bị hư tổn và kích ứng đấy.

    Da hỗn hợp

    Vì mỗi khu vực da sẽ có một đặc tính thể hiện riêng nên loại da hỗn hợp sẽ khó chăm sóc, đặc biệt là sử dụng tẩy trang phù hợp. Vì có sự “hỗn tạp” khó đoán nên những sản phẩm tẩy trang có kết cấu không quá đặc hoặc quá lỏng là lựa chọn phù hợp nhất.

    Dòng tẩy trang dạng gel trên thị trường làm đẹp chính là điểm cộng lớn dành cho những đối tượng sở hữu làn da này đấy. Sử dụng tẩy trang dạng gel cho da hỗn hợp khá đơn giản khi chúng đóng vai trò như một dạng sữa rửa mặt thông thường, có cấp ẩm và không làm khô da.

    Da nhạy cảm

    Cách tẩy trang cho da nhạy cảm

    Cách tẩy trang cho da nhạy cảm

    Da nhạy cảm là loại da khó nhất khi lựa chọn và sử dụng tẩy trang vì cần phải chứa những thành phần lành tính nhưng vẫn đảm bảo làm sạch sâu da. Những dòng tẩy trang nước thuộc nhóm nước tẩy trang cho da nhạy cảm rất thích hợp để vệ sinh bề mặt da của bạn.

    Thế nhưng bạn nên cẩn thận khi sử dụng tẩy trang vì khi tì bông quá mạnh vào bề mặt da sẽ gây kích ứng và nổi mụn dị ứng mỹ phẩm.

    Da thường

    Đây là làn da khỏe mạnh mà bao nhiêu người ao ước, thế nên việc chọn lựa sản phẩm tẩy trang khá đơn giản vì da không dễ bị kích ứng. Những sản phẩm tẩy trang 2 trong 1 hoặc 2 lớp bi - phase sẽ phù hợp để bạn sử dụng và chăm sóc làn da nhé.

    Lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang cho từng loại da

    Để đảm bảo an toàn tuyệt đối với làn da, một số lưu ý sau đây sẽ là điều cần thiết dành cho bạn khi sử dụng tẩy trang.

    • Nên thực hiện tẩy trang cho da sau khi đi từ bên ngoài về.
    • Nên mua những sản phẩm chính hãng, có phần rõ ràng và nhờ nhân viên bán hàng tư vấn thêm cho bạn về cách sử dụng.
    • Da không makeup nhưng có bôi kem chống nắng thì nên tẩy trang sau 5 tiếng để làm thông thoáng lỗ chân lông.
    • Sử dụng tẩy trang dầu, sáp hoặc gel cần phải rửa sạch sau khi dùng để tránh làm da bị bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn.
    • Đối với những làn da quá mẫn cảm, sử dụng nước tẩy trang cho da nhạy cảm sẽ là sự lựa chọn ưu tiên.
    • Nếu da bắt đầu có tình trạng xấu hơn như: nổi mụn đỏ, bỏng rát, sưng viêm, bong tróc da,... thì bạn nên tìm đến sự trợ giúp của các bác sĩ da liễu.

    Một số sai lầm khi dùng nước tẩy trang

    Dùng toner thay thế tẩy trang

    Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng nước hoa hồng để thay thế cho bước tẩy trang.

    Tẩy trang và toner có công dụng và thành phần hoàn toàn khác nhau nên khi sử dụng toner sẽ không khiến da trở nên khỏe hơn mà còn bị kích ứng đấy. Chính vì thế đừng quá tiết kiệm mà sử dụng toner để thay thế nước tẩy trang bạn nhé.

    Sử dụng toner để tẩy trang là sai lầm của rất nhiều người

    Sử dụng toner để tẩy trang là sai lầm của rất nhiều người

    Xem thêm: Không trang điểm có cần tẩy trang không?

     

    Tẩy trang nhiều lần trong ngày

    Đối với da mặt thì một ngày bạn chỉ cần tẩy trang 2 lần/ngày (sáng và tối) thì làn da có thể đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

    Việc thực hiện tẩy trang quá nhiều lần trong ngày sẽ làm da khô và nếu thực hiện quá ít thì không làm sạch da, thế nên bạn cần phải chia nhỏ thời gian sử dụng trong ngày sao cho phù hợp nhé.

    Chà xát quá mạnh khi tẩy trang

    Đối với da thường hoặc da dầu không mụn thì việc “kì cọ” có thể chấp nhận, nhưng đối với da mụn hoặc da nhạy cảm thì tuyệt đối nên tránh nhé. Việc ma sát quá mạnh trên da sẽ gây kích ứng mỹ phẩm nặng và phá hủy đi cấu trúc khỏe mạnh bên trong biểu bì da.

    Không rửa lại với nước sau khi sử dụng tẩy trang

    Tuy một số sản phẩm trên thị trường có chú thích “không cần rửa mặt lại với nước sau khi tẩy trang” nhưng điều đó lại hoàn toàn không nên đâu bạn nhé.

    Việc giữ lại lớp tẩy trang trên da sẽ khiến bạn cảm thấy làn da khô căng hoặc bị châm chích nhẹ vì bề mặt da không được “thở” như bình thường.

    Lapia vừa bật mí cho bạn cách tẩy trang cho từng loại da cũng không quá khó để thực hiện đâu nhỉ. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích để có thể giúp bạn có phương pháp tẩy trang phù hợp với làn da của mình nhé

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006