Giải đáp thắc mắc: Có nên tẩy tế bào chết cho da mụn?

Giải đáp thắc mắc: Có nên tẩy tế bào chết cho da mụn?
Ngày đăng: 17/10/2022 10:21 AM

    Tẩy tế bào chết là một trong những bước skincare không thể bỏ qua giúp làm sạch da mặt một cách triệt để. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng, da mụn không nên tẩy tế bào chết. Bởi điều này sẽ khiến cho tình trạng da trở nên tệ hơn, da sẽ bị bào mòn, gây kích ứng,... Vậy khi da bị mụn có nên và được tẩy da chết hay không? Lapia sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này trong bài viết sau đây.

    Da bị mụn có nên tẩy da chết hay không?

    Nguyên nhân gây nên mụn chính là sự tích tụ lâu ngày của bụi bẩn, bã nhờn dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Bởi vậy, rất nhiều người thắc mắc rằng liệu có nên tẩy tế bào chết cho da mụn.

    Tẩy tế bào chết cho da mụn có cần thiết không?

    Tẩy tế bào chết cho da mụn có cần thiết không?

    Thực tế, đối với những người có làn da mụn, tẩy tế bào chết là điều cần thiết, giúp làm sạch sâu da, thông thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên cũng cần phải xét theo từng mức độ, tình trạng mụn của mỗi người để có những cân nhắc hợp lý, đúng đắn.

    Trường hợp da mụn cần tẩy da chết

    Nếu làn da của bạn đang gặp những loại mụn gây bít tắc như mụn ẩn, mụn đầu đen hay mụn đầu trắng thì nhất định không thể bỏ qua việc tẩy tế bào chết. Bởi điều này góp phần giúp làn da của bạn cải thiện lên rõ rệt đấy.

    Trường hợp da mụn không cần tẩy da chết 

    Đối với những làn da mụn có tình trạng nặng hơn thì nên cân nhắc cẩn thận. Bởi làn da của bạn lúc này đang rất yếu, tổn thương nghiêm trọng. Nên cần hạn chế tiếp xúc với hóa chất hay các tác động lực. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc khôi phục lớp bảo vệ da rồi mới tiếp tục quá trình chăm sóc da. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng bôi nhẹ nhàng, lành tính.

    >>> Xem thêm: Cách tẩy tế bào chết body tại nhà an toàn

    Những lưu ý khi thực hiện tẩy tế bào chết cho da mụn tại nhà

    Sau khi giải đáp câu hỏi: “Có nên tẩy tế bào chết cho da mụn hay không?”, Lapia sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích khi tẩy da chết cho da mụn như sau:

    Bỏ túi các lưu ý giúp tẩy da chết cho da mụn hiệu quả, đúng chuẩn

    Bỏ túi các lưu ý giúp tẩy da chết cho da mụn hiệu quả, đúng chuẩn

    Thực hiện tẩy da chết với tần suất phù hợp với bản thân

    Khác với da khô hay da thường, da mụn thường nhạy cảm hơn rất nhiều. Bởi vậy, nếu tẩy da chết liên tục, làn da của bạn sẽ chỉ càng trở nên khô ráp, dễ kích ứng và bắt nắng. Vậy nên, tần suất lý tưởng cho việc tẩy tế bào chết da mụn đó là 1-2 lần/tuần.

    Chú ý thời gian lưu trên da tùy vào từng sản phẩm

    Với từng sản phẩm sẽ có hướng dẫn sử dụng riêng, phù hợp. Ví dụ như loại tẩy da chết dạng sữa rửa mặt thì sẽ massage khoảng tầm 1-2 phút. Nhưng đối với mặt nạ tẩy tế bào chết thì phải cần đến 10-15 phút lưu giữ trên da. Bởi vậy trước khi sử dụng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nhé!

    Tẩy da chết nhẹ nhàng, không dùng nhiều lực

    Làn da sẽ rất nhạy cảm trong khi bị nổi mụn. Do đó, việc dùng lực mạnh khi tẩy tế bào chết sẽ khiến tình trạng da tệ hơn như kích ứng, viêm nhiễm hay làm vỡ mụn. Bởi vậy khi thực hiện việc tẩy tế bào chết, bạn nhớ chỉ nên massage nhẹ nhàng bằng đầu các ngón tay theo hình tròn.

    Sau bước tẩy da chết cần cấp ẩm

    Sau khi tẩy tế bào chất, da sẽ mất đi độ ẩm ban đầu. Bởi vậy cần được phục hồi ngay bằng toner hoặc kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, lưu ý nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm không chứa cồn, không chứa hương liệu và paraben nhé.

    Gợi ý những sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mụn hiệu quả nhất hiện nay

    AHA/BHA Exfoliating Cleanser

    Đây là loại sữa rửa mặt tẩy tế bào chết được người dùng vô cùng yêu thích nhờ sự kết hợp hoàn hảo của 3 nhóm gồm: hai nhóm tẩy da chết hóa học và một nhóm tẩy da chết cơ học. Trong đó, hai nhóm tẩy da chết hóa học là AHA và BHA có chức năng phá vỡ liên kết của các tế bào da chết và len lỏi sâu vào các lỗ chân lông để giải quyết tình trạng tắc nghẽn.

    Còn nhóm tẩy da chết cơ học với các hạt Jojoba sẽ tác động lực giúp loại bỏ đi các lớp da chết tù đọng. Từ đó trả lại cho bạn làn da mịn màng, sáng khỏe.

    AHA/BHA Exfoliating Cleanser - Giải pháp tối ưu cho những làn da mụn

    AHA/BHA Exfoliating Cleanser - Giải pháp tối ưu cho những làn da mụn

    The Body Shop Tea Tree 3 in 1 Scrub

    Với thành phần chính chiết xuất từ thiên nhiên như tràm trà và Glycerin, The Body Shop Tea Tree 3 in 1 Scrub là lựa chọn hoàn hảo cho làn da mụn. Không chỉ loại bỏ các lớp da chết hiệu quả, sản phẩm này có có chức năng dưỡng ẩm mang đến cho bạn làn da căng mướt. 

    Ngoài ra, dòng tẩy tế bào chết này còn được đánh giá cao về khả năng làm mờ các vết thâm sạm, tác động sâu vào nhân mụn đầu đen, mụn trứng cá,... làm tăng cường khả năng phục hồi của da mụn.

    Tóm lại, có nên tẩy tế bào chết cho da mụn hay không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên cần phải cân nhắc theo từng tình trạng da và phải tuân theo các lưu ý khi tẩy da chết cho da mụn đấy nhé!

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006