Da dầu có nên dùng toner không? Cách sử dụng toner an toàn

Da dầu có nên dùng toner không? Cách sử dụng toner an toàn
Ngày đăng: 12/09/2022 04:21 PM

    Chăm sóc da bằng toner là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của chị em hiện nay. Nhưng cũng có rất nhiều chị em băn khoăn không biết da dầu có nên dùng toner không? Vì sử dụng toner có thể khiến da đổ dầu nhiều hơn. Vậy việc sử dụng toner cho làn da dầu là nên hay không nên hãy cùng Lapia tìm hiểu vấn đề này nhé.

    Toner là gì? Tác dụng của Toner lên da như thế nào?

    Toner là gì?

    Toner là sản phẩm được chiết xuất từ hoa hồng, thảo mộc, trà xanh,.. và một số thành phần khác như: Các chất chống oxy hóa, Glycerin, các loại acid… Toner có khả năng làm sạch nhờ các dưỡng chất len vào từng lỗ chân lông để lấy bụi bẩn và bã nhờn còn sâu bên trong. Hơn nữa các dưỡng chất có trong toner cũng giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn.

    da dầu có nên dùng toner

    Toner có rất nhiều công dụng hữu ích đối với làn da

    Công dụng Toner đối với làn da

    Toner có rất nhiều công dụng tốt cho da, không chỉ tác động lên bề mặt da hay tầng biểu bì toner thấm vào sâu trong từng tế bào giúp các dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn. Một số công dụng tiêu biểu của Toner như:

    • Làm sạch lỗ chân lông, giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn còn thừa
    • Toner còn giúp tẩy tế bào chết trên da mặt
    • Giúp cân bằng độ Ph cho làn da 

    Da dầu có nên dùng toner không?

    Để trả lời được câu hỏi “da dầu có nên dùng toner không” chúng ta cần biết toner có thể giúp được gì cho da dầu. Toner ngoài việc cấp ẩm cho da còn giúp làm se khít lỗ chân lông. Khi sử dụng toner sẽ khiến trên bề mặt da luôn bị nhờn bóng nhưng sau bên trong lại khô. Vì vậy, chúng ta cần cấp ẩm cho da bằng toner có thành phần kháng viêm. 

    Trên thị trường hiện nay, toner thường có khả năng se khít lỗ chân lông và tẩy da chết hiệu quả. Vì trong toner có chứa: Lactic, malic hay beta-hydroxy acids, glycolic.. là những dưỡng chất giúp thu nhỏ lỗ chân lông và khiến da mịn màng hơn. Vậy nên các chị em da dầu hoàn toàn có thể sử dụng toner nhé.

    >>> Xem thêm: Top toner dành cho da mụn

    Hướng dẫn các cách chọn toner cho da dầu

    Các thành phần nên có trong toner khi sử dụng cho da dầu

    Khi sử dụng Toner cho da dầu, việc đầu tiên nên làm là kiểm tra thành phần thật kỹ, lựa chọn các sản phẩm có thành phần phù hợp với làn da bản thân. Đầu tiên, hãy ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn như: Salicylic Acid.

    da dầu có nên dùng toner

    Sử dụng toner cho da dầu giúp da vừa se khít lỗ chân lông vừa cấp ẩm cho làn da

    Bên cạnh đó, lựa chọn những sản phẩm có khả năng đẩy lùi vết thâm mụn và giúp tái tạo tế bào da như Glycolic Acid. Bạn cũng có thể chọn các sản phẩm có chứa Niacinamide giúp làm trắng da, cải thiện lại làn da bị sưng viêm và mụn. Vì Niacinamide có thể chống lại quá trình oxy hóa và giúp làm mờ vết thâm cứng đầu một cách hiệu quả

    Những thành phần mà da dầu không nên sử dụng

    Thành phần đầu tiên mà da dầu nên tránh xa chính là chất tạo mùi và chất tạo màu được kí hiệu là FD&C và Fragrance/ Parfum. Những thành phần này sẽ khiến da bị kích ứng nhiều hơn làm tình trạng mụn hoặc đổ dầu sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

    Thành phần tiếp theo mà da dầu nên tránh xa là Sulfate hay Sodium Lauryl Sulfate. Với khả năng tẩy rửa cực mạnh sẽ dễ khiến da bị mất cân bằng độ ẩm, gây khô da. Từ đó da sẽ phải tiết nhiều dầu hơn để điều tiết lại tình trạng khô da này.

    Khi lựa chọn các sản phẩm bạn nên đọc kỹ bảng thành phần để lựa chọn xem sản phẩm nào phù hợp với da mình. Tốt nhất là nên thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước để xem da có bị kích ứng với sản phẩm hay không?

    Cách sử dụng toner cho da dầu và những lưu ý nên biết khi chăm sóc da dầu

    Hướng dẫn cách sử dụng toner cho da dầu an toàn hiệu quả

    Một số dòng toner được sử dụng với công dụng như là sữa rửa mặt. Với những sản phẩm như vậy thì hoàn toàn có thể bỏ qua bước làm sạch da mặt nhé.

    da dầu có nên dùng toner

    Cần tránh lạm dụng sử dụng toner có thể khiến da trở nên tệ hơn

    Trước khi sử dụng toner hãy rửa tay thật kỹ với xà phòng. Điều này sẽ giúp vi khuẩn không thể tấn công ngược lại da mặt. Tiếp đó, hãy sử dụng bông tẩy trang đã được thấm ướt bằng toner rồi thoa đều lên da. Cuối cùng, massage hoặc vỗ nhẹ nhiều lần lên da mặt để các dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.

    Cách sử dụng toner để chăm sóc cho da rất đơn giản, tuy nhiên cũng không nên xem nhẹ. Vì các thành phần trong toner có phát huy được tác dụng hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng toner.

    Những lưu ý nên biết khi sử dụng toner chăm sóc cho da dầu

    Sử dụng toner cho da dầu tuy đơn giản nhưng cũng cần phải tránh một số lỗi sau:

    • Nên hạn chế sử dụng khăn ướt để tẩy trang da mặt.
    • Không nên rửa mặt quá 2 lần một ngày, chỉ nên rửa sáng 1 lần và tối 1 lần
    • Tẩy tế bào da chết 2 lần 1 tuần
    • Nên sử dụng cả kem dưỡng ẩm
    • Hạn chế không dùng tay sờ lên mặt sẽ khiến da dễ bị dính vi khuẩn gây viêm mụn
    • Sử dụng kem chống nắng hằng ngày trong quy trình chăm sóc da.

    Hy vọng qua bài viết này chị em đã trả lời được câu hỏi “da dầu có nên dùng toner không?” và lựa chọn được sản phẩm toner phù hợp với làn da của mình nhé.

    Tác giả Nguyễn Thị Hương

    Zalo
    Hotline
    0902 655 006